Ủy ban MTTQ tỉnh: Triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm

10:32, 05/06/2019

Ngày 5-6, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 16, nhiệm kỳ 2014-2019. Hội nghị thông qua báo cáo công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự ứng cử Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2019-2024; triển khai một số nội dung chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019-2024. Đến dự có các đồng chí là lãnh đạo một số các cơ quan, đơn vị của tỉnh. Đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì Hội nghị (ảnh).

6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã triển khai, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.  Vận động cán bộ, nhân dân ủng hộ được hơn 27 tỷ đồng để mua quà Tết tặng hộ nghèo tại 542 xóm đặc biệt khó khăn. Cứu trợ đột xuất cho các gia đình bị thiệt hại do thiên tai, hỏa hoạn với tổng số tiền 28 triệu đồng. Ủng hộ 200 triệu đồng cho huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa). Phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân. Qua đó tạo được sự đồng thuận lớn, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

6 tháng cuối năm, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động và triển khai kế hoạch thực hiện giám sát, phản biện xã hội theo kế hoạch; tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri và hướng dẫn cho các cơ quan, đơn vị, cơ sở bình xét danh hiệu cơ quan văn hoá, xóm, tổ dân phố văn hoá, gia đình văn hoá.

Về công tác chuẩn bị cho Đại hội: Đại hội cấp tỉnh sẽ được tổ chức trong 2 ngày 18, 19-7, tại Trung tâm văn hoá tỉnh. Hiện các dự thảo báo cáo trình Đại hội đã xây dựng hoàn thành, được đăng tải trên Bản tin công tác Mặt trận và trên website của Mặt trận để trưng cầu dân ý. Hội nghị cũng đã thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự ứng cử Chủ tịch, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2019-2024 theo quy định.