Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội dâng hương tại các di tích lịch sử

14:37, 19/07/2019

Hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7), sáng 19-7, Đoàn công tác do đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Di tích lịch sử Quốc gia 27-7 và Khu di tích Lịch sử Quốc gia Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái. Cùng đi với Đoàn có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Đại Từ.

Đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Di tích lịch sử Quốc gia 27-7 (thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ). Nơi cách đây 72 năm công bố Bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh đánh dấu sự ra đời Ngày Thương binh, liệt sĩ Việt Nam. Trong không khí linh thiêng, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và các thành viên trong Đoàn đã  thành kính tưởng nhớ trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ.

Đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Khu di tích Lịch sử Quốc gia Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái.

Tại Khu di tích Lịch sử Quốc gia Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (T.P Thái Nguyên), Đoàn đã dành một phút mặc niệm tri ân công lao to lớn của cán bộ, đội viên Đại đội 915 đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Toàn thể cán bộ và nhân dân Việt Nam đời đời ghi nhớ công ơn to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong các cuộc kháng chiến trường kỳ, làm nên những chiến công hào hùng, bất khuất, góp phần giành lại độc lập, tự do cho dân tộc.