Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ

09:30, 26/07/2019

Hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7), ngày 26-7, Đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của tỉnh và Đền thờ Đội Cấn, Đoàn đại biểu đã thành kính đặt vòng hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm tưởng nhớ những hy sinh, mất mát to lớn của các Anh hùng liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc.

Tiếp đó, Đoàn đại biểu của tỉnh đã chia thành các đoàn nhỏ đến dâng hương, đặt vòng hoa, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các Anh hùng liệt sĩ tại các khu tưởng niệm và nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

*Đoàn do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh Đèo De, xã Phú Đình (Định Hóa).  Cùng đi với Đoàn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đặng Xuân Trường, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Phạm Hoàng Sơn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí trong đoàn nguyện cống hiến hết mình theo lý tưởng mà Đảng và Bác đã lựa chọn; không ngừng tu dưỡng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đoàn kết, phấn đấu xây dựng quê hương Thái Nguyên ngày càng giàu mạnh.

 

Đồng chí Trần Quốc Tỏ dâng hương tưởng tại Nhà tưởng niệm Người trên đỉnh Đèo De.

* Đoàn do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HDND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tại  Khu Di tích Lịch sử Quốc gia Thanh niên xung phong (TNXP) Đại đội 915, phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên). Các thành viên trong Đoàn đã dâng hương, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ TNXP Đại đội 915. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, T.P Thái Nguyên là trọng điểm bắn phá ác liệt của không quân Mỹ. Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (cũ) được giao nhiệm vụ đảm bảo thông suốt tuyến đường, vận tải hàng hóa, khắc phục hậu quả tàn phá của bom Mỹ. Trong cuộc không kích của đế quốc Mỹ vào đêm ngày 24-12-1972, 60 đội viên TNXP Đại đội 915 đã anh dũng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ.

* Đoàn do đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc trên địa bàn xã Linh Sơn, T.P Thái Nguyên.

Nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc chia làm 2 khu, là nơi yên nghỉ của 142 chiến sĩ quân tình nguyện Trung Quốc đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc Việt Nam. Trước anh linh của các liệt sĩ, Đoàn đã đặt vòng hoa, thắp nén hương thơm bày tỏ lòng thành kính, khắc ghi công ơn sâu sắc của các liệt sĩ, những người không tiếc máu xương, hiến dâng trọn đời mình vì độc lập, tự do và hạnh phúc của nhân dân Việt Nam, vì hòa bình thế giới. Sau khi dâng hương, các thành viên trong Đoàn đã thắp hương cho từng phần mộ của các liệt sĩ.

* Đoàn do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịchThường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim (T.P Thái Nguyên). Tham gia đoàn có đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sông Công và một số ban, ngành của tỉnh…

Tại đây, Đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ, tỏ lòng thành kính trước công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, đấu tranh giành độc lập dân tộc và thống nhất đất nước. Trước anh linh của các Anh hùng liệt sĩ, các đồng chí trong Đoàn nguyện sẽ tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp.

*Đoàn do đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Di tích Văn phòng Bộ Tư lệnh, nơi ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1949-1954), xóm Bảo Biên, xã Bảo Linh (Định Hóa). Cùng đi có đại diện một số sở, ban ngành của tỉnh và huyện Định Hóa. Trước anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đoàn đã kính cẩn dâng hương, đặt vòng hoa bày tỏ lòng biết ơn những công lao to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp – người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

* Đoàn do đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Khu Di tích Lịch sử Quốc gia 27-7, xóm Bàn Cờ, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ. Cùng đi có đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện các sở ngành, địa phương.

Khu Di tích Lịch sử Quốc gia 27-7 là nơi ghi dấu sự kiện công bố bức thư của Bác Hồ ghi nhận sự ra đời ngày Thương binh, liệt sĩ toàn quốc. Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền tỉnh Thái Nguyên, Đoàn hứa sẽ thực hiện tốt việc lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.