Đại Từ tổ chức đối thoại với doanh nghiệp

19:09, 03/07/2019

Ngày 3-7, huyện Đại Từ đã tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn. Hơn 100 người đại diện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề đã tham gia đối thoại.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo huyện đã thông tin đến các doanh nhân tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2019 của huyện. Tiếp đó, đại diện các doanh nghiệp đã nêu một số ý kiến, kiến nghị như: Đề nghị giải quyết vướng mắc trong thủ tục đấu giá đất; tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện các thủ tục thành lập cơ sở giết mổ động vật; hỗ trợ thu gom rác thải nông thôn ở một số địa bàn rộng và nhiều đồi dốc; tạo điều kiện về mặt bằng để doanh nghiệp di chuyển từ vùng đất trũng lên vùng đất cao; tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn để mở rộng sản xuất…

Sau khi lắng nghe các kiến nghị của doanh nghiệp, lãnh đạo huyện đã trực tiếp trả lời từng vấn đề. Về mặt bằng, quan điểm của huyện là ủng hộ để doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh, tuy nhiên các bước tiến hành phải theo đúng các quy định của pháp luật. Về hỗ trợ thu gom rác thải nông thôn, hiện nguồn kinh phí còn hạn hẹp nên trước mắt, các hợp tác xã và tổ thu gom rác thải ở các địa phương vẫn phải cố gắng khắc phục khó khăn. Riêng đối với ý kiến về thủ tục đấu giá đất và thành lập cơ sở giết mổ, huyện giao cho các phòng chuyên môn hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện theo quy định Nhà nước. Huyện cam kết sẽ luôn đồng hành và tạo điều kiện để doanh nghiệp hoạt động một cách thuận lợi nhất theo thẩm quyền.