Định kỳ tiếp công dân và xử lý đơn thư

12:23, 12/07/2019

Thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC), ngành Kiểm sát tỉnh đã thực hiện công tác tiếp công dân và tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư theo yêu cầu của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao và Ban Chỉ đạo CCHC của tỉnh. Cấp ủy, ban lãnh đạo Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh và Viện Kiểm sát Nhân dân 9 huyện, thành, thị đã xây dựng kế hoạch tiếp công dân và tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư ngay từ đầu năm. Đồng thời, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đã ban hành Quy chế thực hiện công tác này trong toàn Ngành. Do vậy, công tiếp công dân và tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư trong 6 tháng đầu năm đã có nhiều chuyển biến tích cực. Cụ thể, cơ quan Kiểm sát 2 cấp trong tỉnh tiếp 82 lượt công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý416đơn (chuyển tiếp từ năm 2018 03 đơn, tiếp nhận mới 413 đơn).

Sau khi phân loại, cơ quan Kiểm sát 2 cấp đã giải quyết theo thẩm quyền 31 đơn (khiếu nại 20; tố cáo 01; kiến nghị, phản ánh 06; yêu cầu bồi thường 04), xử lý 66 đơn thuộc trách nhiệm kiểm sát (chuyển cơ quan điều tra 49, tòa án 12, cơ quan thi hành án 05). 228 đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết và kiểm sát việc giải quyết đã được cơ quan Kiểm sát 2 cấp của tỉnh chuyển đến các cơ quan chức năng liên quan hoặc thông báo cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

Theo lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, trong 6 tháng cuối năm, cơ quan Kiểm sát 2 cấp của tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tiếp công dân và tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư theo quy định của pháp luật. Trong đó, cơ quan Kiểm sát 2 cấp trong tỉnh sẽ từng bước chuyên nghiệp hóa công này thông qua các bộ tục niêm yết công khai và đội ngũ cán bộ có năng lực chuyên môn, ý thức trách nhiệm cao.