Đôn đốc thi hành án tín dụng ngân hàng

18:56, 03/07/2019

Chiều ngày 3-7, Cục Thi hành án Dân sự (THADS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị chỉ đạo, đốc thúc thi hành án tín dụng ngân hàng trên địa bàn. Tham dự có lãnh đạo, chuyên viên của 2 đơn vị và đại diện các tổ chức tín dụng liên quan đến các vụ án tín dụng ngân hàng cần phải thi hành án (ảnh).

Tại Hội nghị, cơ quan THADS tỉnh thông báo trong 9 tháng gần đây đã thụ lý 103 vụ việc về tín dụng ngân hàng với tổng số tiền phải thu hồi trên 188 tỷ đồng. Tuy nhiên, cơ quan THADS trong tỉnh mới thi hành xong 08 việc với số tiền trên 20,3 tỷ đồng.

Để thu hồi số nợ nêu trên cho các tổ chức tín dụng, đại diện chi cục THADS các huyện, thành, thị và Cục THADS tỉnh đã nêu bật những khó khăn, vướng mắc trong công tác này để cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức tín dụng nắm bắt, bàn thảo hướng giải quyết. Về phía đại diện các ngân hàng thương mại cũng đã làm rõ các nội dung liên quan, kiến nghị một số biện pháp để đẩy nhanh tiến độ thu hồi nợ…

Kết thúc Hội nghị, lãnh đạo Cục THADS tỉnh và Ngân hàng Nhà nước – Chi nhánh tỉnh đề nghị các tổ chức tín dụng cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan tố tụng ngay từ khi phát sinh tranh chấp với khách hàng để nội dung quyết định, bản án của tòa án rõ ràng, đúng pháp luật; cung cấp thông tin thường xuyên, chi tiết về tài sản đảm bảo thi hành án; phối hợp có trách nhiệm với cơ quan THADS trong suốt quá trình giải quyết vụ việc.

Đối với một số nội dung kiến nghị của đại diện các ngân hàng thương mại, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi hành án, Cục THADS tỉnh và Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng liên quan, tổng hợp báo cáo gửi Ban Chỉ đạo THADS tỉnh và các cơ quan Trung ương để từng bước tháo gỡ.