Góp bảo vệ sự nghiêm minh của pháp luật

15:55, 19/07/2019

Ngày 19-7, tại T.P Thái Nguyên, Cục Thi hành án Dân sự (THADS) tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống. Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan trong Khối Nội chính của tỉnh và tập thể cán bộ cơ quan THADS 2 cấp trong tỉnh.

Trong diễn văn kỷ niệm, lãnh đạo Cục THADS tỉnh đã nêu rõ: Sau ngày Cách mạng Tháng Tám thành công, công tác THADS được Chính quyền cách mạng đặc biệt quan tâm. Các cơ quan THADS trong tỉnh đã từng bước khẳng định vị trí và vai trò ngày càng quan trọng trong hệ thống chính trị của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Qua 73 năm xây dựng và trưởng thành, các cơ quan THADS trong tỉnh nói riêng, ngành THADS nói chung đã từng bước vượt qua những khó khăn, có những đóng góp quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ pháp luật, bảo vệ Tổ quốc.

Đặc biệt, từ năm 1993 đến nay, cùng với sự phát triển của nền kinh tế - xã hội, tình trạng vi phạm pháp luật ngày càng gia tăng trong các lĩnh vực tranh chấp về kinh tế, dân sự, lao động...Do đó, khối lượng công việc của cơ quan THADS trong tỉnh phải đảm nhiệm tăng lên rất nhiều (số lượng vụ việc phải thi hành án tăng nhanh, giá trị tiền, tài sản phải thi hành án lớn, tính chất ngày càng phức tạp)... Nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và sự phối hợp có hiệu quả của các ban ngành chức năng ở địa phương, cùng với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, phát huy hết khả năng của đội ngũ cán bộ thi hành án các cơ quan THADS trong tỉnh, các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi hành án cơ bản đã được giải quyết có hiệu quả. Đến nay, công tác THADS của tỉnh đã có những bước chuyển biến tích cực, số lượng việc và tiền đã thi hành và giải quyết năm sau đều cao hơn năm trước, nhiều vụ việc phức tạp tồn đọng kéo dài đã được giải quyết... Với những đóng góp to lớn nêu trên nên nhiều tập thể, cá nhân của ngành THADS tỉnh đã được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, lãnh đạo tỉnh đã biểu dương, ghi nhận nhưng thành tích mà tập thể cán bộ cơ quan THADS 2 cấp của tỉnh đã được trong những năm qua. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh đề nghị toàn thể cán bộ cơ quan THADS của tỉnh tiếp tục rèn luyện, học tập nghiên cứu để nâng cao năng lực chuyên môn, đoàn kết để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ngành, góp phần bảo vệ sự nghiêm minh của pháp luật...