Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực

21:27, 25/07/2019

Hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), trong 2 ngày 24 và 25-7, các ngành đơn vị trên địa bàn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực nhằm tri ân các Anh hùng liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Đoàn đại biểu Đại học Thái Nguyên đã đến dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong tại Khu di tích Lịch sử Quốc gia Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (T.P Thái Nguyên). Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã kính cẩn đặt vòng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của cán bộ, đội viên Đại đội Thanh niên xung phong 915 đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Trước đó, Đoàn đã đến dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia 27-7 (Đại Từ).

Huyện Phú Bình đã tổ chức 6 đoàn đến thăm, tặng quà 18 gia đình người có công với cách mạng tại các xã: Bàn Đạt, Đào Xá, Tân Thành, Điềm Thụy, Úc Kỳ, Tân Khánh (mỗi gia đình một suất quà trị giá 500.000 đồng). T.X Phổ Yên thành lập 9 đoàn công tác đến thăm, tặng quà 34 gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn (mỗi gia đình một suất quà trị giá 1 triệu đồng). T.P Sông Công tổ chức 11 đoàn đại biểu đến thăm hỏi, tặng quà 36 đối tượng là thương, bệnh binh và thân nhân liệt sĩ thuộc 11 xã, phường trên địa bàn. Tổng trị giá các phần quà trên 25 triệu đồng. Huyện Định Hóa tổ chức 5 đoàn lãnh đạo đi thăm và tặng quà 12 gia đình người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện (mỗi gia đình một suất quà trị giá 700.000 đồng). Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty CP Thương mại Thái Hưng đã đến thăm, tặng quà 7 gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện Đại Từ (mỗi suất trị giá 500.000 đồng).

Tại mỗi nơi đến thăm, đại diện các đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với sự hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, gia đình chính sách cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt chủ trương, pháp luật của Đảng, Nhà nước, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

* Hội Chữ thập đỏ phường Đồng Quang, T.P Thái Nguyên vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ xã Phú Đô, huyện Phú Lương (đơn vị kết nghĩa) tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, thương binh, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn xã Phú Đô. Tại đây, gần 80 đối tượng chính sách đã được Bác sĩ Chuyên khoa II, Thầy thuốc Ưu tú Nguyễn Văn Sinh, Chi hội trưởng Chi hội thầy thuốc phường Đồng Quang cùng một số thầy thuốc trong Chi hội khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí . Trị giá tiền thuốc là 8 triệu đồng do các nhà hảo tâm tặng.