Tập trung tuyên truyền công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp

17:48, 30/07/2019

Chiều 30-7, đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trị Hội nghị giao ban báo chí tháng 7-2019 với cơ quan quản lý, Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí của tỉnh và đại diện văn phòng thường trú của các cơ quan báo chí Trung ương, ngành trên địa bàn (ảnh).

Theo đánh giá, trong tháng 7-2019, các cơ quan báo chí của tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo, định hướng tuyên truyền của các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, không có sai sót về lập trường quan điểm, tư tưởng chính trị; chủ động tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, tình hình thời sự trong nước và trong tỉnh... đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Một số nội dung thông tin, tuyên truyền nổi bật là: Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019-2024; Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XIII; Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Cờ thi đua của Chính phủ. Tại Hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã dành nhiều thời gian trao đổi về một số vấn đề báo chí nổi bật trên địa bàn tỉnh.

Định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Lê Văn Tuấn thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền đậm nét việc thực hiện chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương và của tỉnh trên các lĩnh vực. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/05/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; thực hiện tốt công tác tuyên truyền về biển đảo, khẳng định quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với các vùng ở Biển Đông được xác định theo đúng quy định Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển 1982; tuyên truyền các ngày kỷ niệm, nhất là 74 năm Ngày thành lập chính quyền cách mạng tỉnh Thái Nguyên và hướng tới kỷ niệm 74 năm Quốc khánh 2-9…