Thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết

18:10, 02/07/2019

Ngày 2-7, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị thẩm tra các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết sẽ được UBND tỉnh trình tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XIII. Tham dự có các đồng chí: Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.  

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9 của HĐND tỉnh (sẽ được tổ chức giữa tháng 7), Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã chủ trì và phối hợp thẩm tra các nội dung: Tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019; việc thực hiện các chương trình mục tiêu phát triển ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), các xã ATK và thực hiện chính sách dân tộc, miền núi trên địa bàn tỉnh; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8 của HĐND tỉnh…

Tại Hội nghị, các đại biểu cơ bản nhất trí với nội dung các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết được thẩm tra, đồng thời đề nghị UBND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan bổ sung, đánh giá cụ thể về những kết quả thuộc lĩnh vực dân tộc; làm rõ tiến độ, kết quả thực hiện các đề án, chương trình tại vùng đồng bào DTTS; đề nghị làm rõ tiến độ giải ngân nguồn vốn thuộc các chương trình đầu tư phát triển, hỗ trợ vùng đồng bào DTTS... Đại diện các sở, ban, ngành đã giải trình, làm rõ thêm về những nội dung này.

Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã tiếp thu những ý kiến đóng góp tại Hội nghị và đề nghị các cơ quan tham mưu của UBND tỉnh bổ sung, hoàn thiện các văn bản để trình tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XIII.