Tuyên truyền hướng tới kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

12:19, 12/07/2019

Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức buổi Gặp mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh về công tác tuyên truyền hướng tới Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019), đặc biệt là Lễ kỷ niệm, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất - Tôn vinh doanh nghiệp và người lao động - tôn vinh chủ tịch công đoàn cơ sở và công nhân viên chức, lao động tiêu biểu sẽ được tổ chức vào ngày 25-7 tới.

Thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo và xây dựng kế hoạch tổ chức chùm hoạt động với chủ đề: Công đoàn Việt Nam - Niềm tin người lao động trong các cấp công đoàn. Thời gian qua, 6 phong trào thi đua do Đại hội XVI Công đoàn tỉnh Thái Nguyên được các cấp công đoàn tích cực hưởng ứng mang lại hiệu quả thiết thực. Trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao là phong trào mũi nhọn xuyên suốt quá trình chỉ đạo thưc hiện được các doanh nghiệp, người lao động hưởng ứng. Kết quả đã có 286 tập thể và cá nhân được khen thưởng; có 4.216 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được công nhận, giá trị làm lợi trên 49 tỷ đồng; trên 1.347 công trình được gắn biển Công trình, sản phẩm chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Cùng với đó, các cấp công đoàn đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn và người lao động với nhiều hoạt động thiết thực.

Tại buổi Gặp mặt, đại diện các cơ quan báo chí đã có nhiều ý kiến trao đổi về công tác tuyên truyền hướng tới Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; phát triển Đảng trong doanh nghiệp; vấn đề nhà ở cho người lao động; vai trò của tổ chức công đoàn trong việc  bảo vệ quyền và lợi ích cho người lao động…