Câu lạc bộ Nhà báo nữ Thái Nguyên đi thực tế tại Khu công nghiệp Sông Công II

20:32, 06/08/2019

Chiều 6-8, Câu lạc bộ Nhà báo nữ Thái Nguyên do đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tỉnh uỷ viên, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhà báo nữ Thái Nguyên và các thành viên Câu lạc bộ đã đi thực tế tại Khu Công nghiệp Sông Công II (ảnh). Cùng đi có các đồng chí Nguyễn Quỳnh Hương, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, hội viên danh dự; Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh.

Dự án Khu công nghiệp Sông Công II có quy mô 250ha. Được khởi công từ giữa tháng 11-2018, đến nay đã có 5 dự án đầu tư (trong đó có 4 dự án FDI - dự án có vốn đầu tư nước ngoài; 1 dự án DDI - dự án có vốn đầu tư trong nước) với số vốn  là 1,2 tỷ USD và 140 tỷ đồng. Hạ tầng Khu công nghiệp cũng đã được các đơn vị thi công tích cực thực hiện, đặc biệt là tuyến đường chính nối Khu công nghiệp với Quốc lộ 3 cũ rộng 36m, dài 2,8km đã cơ bản hoàn thành. Dự kiến trong tháng 10 tới, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh sẽ bàn giao mặt bằng theo đúng cam kết với các nhà đầu tư.

Ông Phan Mạnh Cường, Trưởng Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đã giải đáp nhiều câu hỏi của các nhà báo về Khu công nghiệp Sông Công II như: Những khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; chế độ chính sách cho người lao động; nhà ở cho công nhân...  Đồng thời, thông tin tổng quan về quá trình thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đến thời điểm này, đã có 211 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp, trong đó có 103 dự án FDI và 108 dự án DDI. Năm 2018, các dự án trong khu công nghiệp đã đóng góp vào ngân sách Nhà nước 7.067 tỷ đồng; 7 tháng năm 2019 là 3.638 tỷ đồng, góp phần giải quyết việc làm cho trên 110 nghìn lao động.