Chủ động phòng, chống thiên tai, bảo đảm an toàn trong sản xuất

12:23, 01/08/2019

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác phòng, chống thiên tai (PCTT), bảo đảm an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng trong mùa mưa bão năm nay, Sở Công Thương vừa yêu cầu các doanh nghiệp thuộc ngành Công Thương trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện tốt các biện pháp PCTT.

Cụ thể, về bảo đảm an toàn trong khai thác khoáng sản: Các đơn vị chấp hành nghiêm những tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và quy định của Nhà nước về an toàn trong khai thác khoáng sản; tự kiểm tra, rà soát, phát hiện nguy cơ mất an toàn; chú trọng bảo đảm an toàn đối với các công trình, hầm mỏ, công trường, tuân thủ các quy định của pháp luật về kỹ thuật an toàn; kịp thời phát hiện các nguy cơ mất an toàn để có biện pháp xử lý, khắc phục.

Về bảo đảm an toàn điện: Các đơn vị bảo đảm nguồn điện liên tục 24/24 giờ cho các cơ quan, đơn vị chỉ đạo, điều hành, cảnh báo, dự báo, PCTT; bảo vệ hệ thống, thiết bị điện, trạm biến thế, đặc biệt là vấn đề an toàn trong sử dụng điện. Đồng thời, tập trung xử lý, khắc phục nhanh sự cố đường dây tải điện bị hư hỏng, chuẩn bị máy phát điện dự phòng cho các khu vực bị ảnh hưởng của thiên tai; rà soát, kiểm tra hệ thống đường dây và trạm biến thế, lên danh sách các vị trí trạm, đường dây nằm trong khu vực ảnh hưởng của mưa bão, ngập lụt, sạt lở... để có kế hoạch ứng phó kịp thời.

Về bảo đảm hàng hóa thiết yếu: Các đơn vị dự trữ, điều tiết về lương thực, thực phẩm, nhiên liệu, hàng hóa, bảo đảm đủ lượng hàng hóa thiết yếu với chất lượng tốt, phối hợp tổ chức cung ứng kịp thời phục vụ nhân dân, không để thiếu khi có bão, lụt xảy ra…