Đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ công nghệ thông tin của người dân

12:08, 09/08/2019

Theo thống kê của các ngành chức năng và các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực công nghệ thông tin, trên địa bàn tỉnh hiện có trên 1,2 triệu thuê bao điện thoại (gồm cả lượng người đến lưu trú) và đạt số đếm bình quân 92 thuê bao/100 dân; gần 150 nghìn thuê bao dịch vụ internet, đạt số đếm bình quân 11,5 thuê bao/100 dân.

Có được kết quả này là do sự nỗ lực trong công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước trong đầu tư phát triển hạ tầng, dịch vụ công nghệ thông tin từ thành thị đến nông thôn.

Hiện các đơn vị cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin hàng đầu Quốc gia như: VNPT, Viettel…đã ký kết văn bản hợp tác với tỉnh về cung cấp các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin chất lượng cao và đảm bảo an toàn thông tin trên địa bàn toàn tỉnh. Do đó, đến nay, 100% số xã trong tỉnh đã có hệ thống cáp quang và tần số sóng để phục vụ nhu cầu sử dụng điện thoại cố định, đi động, internet, truyền hình, phát thanh của người dân.

Việc đẩy mạnh phát triển hạ tầng và dịch vụ công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân; hỗ trợ tích cực cho công tác quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phúc lợi xã hội và các lĩnh vực quản lý khác của Nhà nước trên địa bàn toàn tỉnh.