Kiểm tra thực hiện công tác xử lý tin báo về tội phạm tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh

13:24, 07/08/2019

Tiếp tục chương trình kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác xử lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố trên địa bàn tỉnh”, Đoàn Kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn làm việc với Chi cục Kiểm lâm tỉnh trong 2 ngày (7 và 8-8).

Theo báo cáo của Chi cục Kiểm lâm tỉnh, mọi tin tố giác, tin báo về các trường hợp vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng (nay là Luật Lâm nghiệp) đều được xem xét và xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật. Từ năm 2014 đến tháng 6-2019, Chi cục đã kiểm tra và xử lý hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định 2.432 vụ việc, trong đó, 24 vụ có dấu hiệu tội phạm, 2.407 vụ việc đã được xử lý hành chính theo đúng thẩm quyền. Trong 5 năm, Chi cục cũng đã tiếp nhận, thụ lý và kiến nghị khởi tố đối với 25 tin tố giác tội phạm, qua đó khởi tố 13 vụ án hình sự.

Đoàn kiểm tra yêu cầu các bộ phận chuyên môn của Chi cục có trách nhiệm tiếp nhận, thụ lý, xử lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố bên cạnh những kết quả dã đạt được cần kịp thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong thời gian tới.