Dự án xây dựng khu hành chính huyện Đồng Hỷ đang chậm tiến độ

18:12, 27/11/2019

Chiều 27-11, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng khu hành chính mới của huyện Đồng Hỷ. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Đồng Hỷ và đại diện T.P Thái Nguyên.

Tính đến thời điểm này, tiến độ thực hiện Dự án xây dựng trụ sở làm việc Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đồng Hỷ và các công trình phụ trợ đang chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra. Các hạng mục mới chỉ đạt khoảng 70-80% tổng khối lượng công việc. Với tiến độ như hiện nay sẽ khó có thể hoàn thành đưa công trình vào sử dụng trong năm 2019.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chậm tiến độ của các hạng mục, trong đó mấu chốt là nguồn vốn chưa được bố trí kịp thời. Theo kế hoạch, để thực hiện Dự án này, huyện Đồng Hỷ sẽ được tỉnh và T.P Thái Nguyên hỗ trợ hơn 227 tỷ đồng (trong đó, T.P Thái Nguyên là 200 tỷ đồng, tỉnh là hơn 27 tỷ đồng). Tuy nhiên, đến nay, huyện Đồng Hỷ mới được giải ngân 89 tỷ đồng.

 Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã đề nghị một số sở, ngành liên quan của tỉnh và T.P Thái Nguyên làm rõ một số nội dung liên quan, trong đó nhấn mạnh việc chậm giải ngân nguồn vốn để thực hiện Dự án. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu T.P Thái Nguyên sớm bố trí nguồn vốn để huyện Đồng Hỷ triển khai xây dựng các hạng mục, phấn đấu đưa các công trình vào sử dụng trong quý I/2020. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đã ghi nhận những nỗ lực của các nhà thầu, mong muốn các đơn vị tiếp tục hỗ trợ, đồng hành, chia sẻ khó khăn với địa phương để sớm hoàn thành các hạng mục công trình như kế hoạch đề ra.