Giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư

18:01, 26/11/2019

Chiều 26-11, Đoàn giám sát của Uỷ ban MTTQ tỉnh do đồng chí Phạm Thái Hanh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Phú Lương về việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn.

Trong những năm vừa qua, công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo  đã được huyện Phú Lương quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt. Cụ thể, từ cuối tháng 12-2016 đến tháng 9-2019, huyện đã ban hành 27 văn bản chỉ đạo thực hiện việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; phân công cụ thể từng cán bộ tổ chức tiếp và giải quyết đơn thư của công dân từ huyện đến cơ sở; tổ chức các lớp tập huấn tại huyện và cử cán bộ tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, tập huấn về Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo tại tỉnh. Gần 3 năm qua, huyện đã tiếp 770 lượt công dân; tiếp nhận 147 đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trong đó, các đơn thư thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND huyện đã được giải quyết đúng hạn theo quy định của pháp luật; các đơn không thuộc thẩm quyền đã chuyển đến cơ quan chức năng giải quyết.

Sau khi tiếp thu báo cáo của huyện và ý kiến của các đại biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thái Hanh đánh giá cao công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của huyện Phú Lương, đặc biệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Luật Tố cáo, Luật Khiếu nại, Luật Tiếp công dân. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, huyện cần quan tâm công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo về đất đai để hạn chế số lượng đơn thư liên quan đến lĩnh vực này; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tiếp nhận đơn thư, tiếp công dân trên địa bàn…