Với vai trò là đơn vị đầu mối trong thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về lĩnh vực công thương, thời gian qua, Sở Công Thương đã thực hiện các giải pháp cải cách thủ tục hành chính (TTHC) như: Niêm yết công khai các TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa, cập nhật thường xuyên, liên tục quy trình giải quyết TTHC trên trang dịch vụ công của Sở.
Đặc biệt, Sở đã tham mưu, trình UBND tỉnh thông qua phương án đơn giản hóa TTHC trong lĩnh vực lưu thông hàng hóa trong nước, xúc tiến thương mại, công nghiệp địa phương thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, lĩnh vực kinh doanh khí thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh…
Đối với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa, Sở đã trang bị máy móc, phương tiện hỗ trợ làm việc; bố trí cán bộ túc trực để tiếp nhận, xử lý hồ sơ ban đầu; sử dụng hệ thống phiếu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, phiếu từ chối tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, phiếu chuyển giao hồ sơ, phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ… nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tiết kiệm thời gian, thuận lợi trong giải quyết TTHC. Từ đầu năm đến hết ngày 15-10, Sở đã tiếp nhận và giải quyết 7.079/7.093 hồ sơ, trong đó giải quyết đúng hạn 7.029 hồ sơ, trước hạn 45 hồ sơ, trả lại 5 hồ sơ và không có hồ sơ quá hạn, 14 hồ sơ còn lại đang được tiếp tục giải quyết.