Đã khống chế được vụ cháy rừng ở Phổ Yên và Đại Từ

19:28, 08/12/2019

Khoảng 12 giờ ngày 8-12, khu vực rừng phòng hộ hồ Núi Cốc thuộc địa phận núi Tròn, xóm 7, xã Phúc Tân (T.X Phổ Yên) bất ngờ bị cháy và lan sang khu vực rừng sản xuất của xóm Thậm Thình, xã Cát Nê (Đại Từ).

Ngay sau khi nhận được tin báo, các địa phương đã huy động trên 100 cán bộ gồm lực lượng công an, quân đội, nhân dân và các cơ quan chức năng liên quan tập trung chữa cháy, tuy nhiên, do thời tiết hanh khô nên đến 17 giờ cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt. Nhằm phòng ngừa đám cháy bùng phát trở lại, lực lượng chức năng đang tiếp tục thực hiện các biện pháp dập tàn lửa, bố trí nhân lực túc trực tại các vị trí xung yếu.

Theo thống kê ban đầu, 1,5ha rừng trồng keo có tuổi đời 2 năm của 3 hộ dân tại xã Cát Nê bị thiêu rụi khoảng 60%; khu vực rừng ở xã Phúc Tân mức thiệt hại không đáng kể (chủ yếu là cháy thảm thực bì). Hiện tại, lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

Được biết, trước đó vài ngày, trên địa bàn xã Phúc Tân cũng đã xảy ra một số vụ cháy rừng, tuy nhiên do được phát hiện và xử lý kịp thời nên đã không xảy ra cháy lớn.