Đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua xây dựng T.X Phổ Yên ngày càng giàu đẹp

23:29, 26/12/2019

Đó là một trong những nội dung được Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh tại Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận T.X Phổ Yên hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2018, công nhận T.X Phổ Yên là đô thị loại III và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ 2). Dự buổi lễ có các đại biểu: Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng; Phạm Thanh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; đại diện các ban, bộ, ngành của Trung ương và lãnh đạo Quân khu I. Về phía tỉnh có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng, đại diện các sở, ban, ngành; các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng bức ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc T.X Phổ Yên

Nằm ở vị trí cửa ngõ phía Nam của tỉnh, những năm gần đây, T.X Phổ Yên có bước phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội (KT-XH), giá trị sản xuất công nghiệp và xuất khẩu trên địa bàn luôn chiếm trên 90% toàn tỉnh. Đặc biệt, Phổ Yên đã xây dựng thành công mục tiêu trở thành đô thị loại III theo tinh thần Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề ra (trước 1 năm) và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM (về đích trước 2 năm so với nghị quyết).

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao Quyết định công nhận T.X Phổ Yên hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Đối với Chương trình xây dựng NTM, kết thúc năm 2018, T.X Phổ Yên có thêm 6 xã đạt chuẩn, đưa tổng số xã đạt chuẩn chương trình lên 14/14 xã, trở thành địa phương thứ 3 của tỉnh (sau T.P Thái Nguyên và T.P Sông Công) hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Tính từ năm 2011 tới nay, tổng nguồn vốn huy động cho chương trình là 2.161 tỷ đồng, trong đó, vốn đầu tư hạ tầng KTXH là 1.428 tỷ đồng... 

Trong công tác xây dựng đô thị loại III, ngày 8/8/2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết số 05-NQ/Tu về xây dựng T.X Phổ Yên trở thành đô thị loại III vào năm 2020. Với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, địa phương đã huy động tổng hợp nhiều nguồn lực để hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Đến nay, Phổ Yên đã hoàn thành 5/5 tiêu chí và 54/59 tiêu chuẩn, trong đó 35/59 tiêu chuẩn đạt và vượt mức điểm tối đa. Ngày 17/6/2019, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã ký Quyết định số 530/QĐ-BXD về việc công nhận T.X Phổ Yên là đô thị loại III.

Đồng chí Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng trao QĐ công nhận T.X Phổ Yên là đô thị loại III 

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận những thành tích và biểu dương nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc T.X Phổ Yên. Những kết quả địa phương đạt được đã đóng góp to lớn vào việc thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh Thái Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Đồng chí lưu ý, trong thời gian tới, Phổ Yên cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ: Chủ động khai thác và phát huy tiềm năng thế mạnh, thu hút đầu tư phát triển công nghiệp công nghệ cao; phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa xã hội, không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân; tập trung xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. 

Một tiết mục trong Chương trình sử thi nghệ thuật có chủ đề “Hành trình về cội” và “Phổ Yên ngày mới” 

Trong khuôn khổ buổi Lễ, các vị đại biểu và đông đảo nhân dân địa phương đã được được thưởng thức chương trình sử thi nghệ thuật có chủ đề “Hành trình về cội” và “Phổ Yên ngày mới” với sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ và diễn viên. Kết thúc chương trình là màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng kết hợp bắn pháo hoa rực rỡ.