Sáng 5-12, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức giám sát việc thực hiện các qui định của pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Võ Nhai. Đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Theo báo cáo, 3 năm gần đây, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn huyện Võ Nhai được lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Võ Nhai đặc biệt quan tâm, chú trọng. Thông qua việc tiếp xúc cử tri, các buổi tiếp công dân định kỳ, các đồng chí lãnh đạo huyện đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để từ đó chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xem xét, giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của công dân. UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, đối với nội dung liên quan đến việc tiếp công dân, giải quyết đơn thu khiếu nại, tố cáo. Từ năm 2017 đến hết 9-2019, trụ sở tiếp công dân của huyện đã tiếp 192 lượt người và nhận 197 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Tất cả các ý kiến, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân được huyện phân loại, xử lý, giải quyết với tỉ lệ đạt 90% đúng hạn, một số đơn thư do tính chất phức tạp nên một số cơ quan, đơn vị đã có văn bản đề nghị cấp trên ra hạn giải quyết theo đúng quy trình, quy định pháp luật trong giải quyết khiếu nại, tố cáo...
Kết luận giám sát, đồng chí Phạm Thái Hanh đánh giá cao kết quả thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của huyện Võ Nhai, đồng thời đề nghị: Huyện tiếp tục tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, nhất là nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu; bám sát các quy định, văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, để triển khai thực hiện tốt hơn; không để tồn đọng, hoặc quá hạn đơn thư khiếu nại, tố cáo; giải quyết dứt điểm các tồn tại, hạn chế trong giải quyết đơn thư thời gian qua...