Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XIII sẽ khai mạc vào sáng mai (9-12)

08:06, 08/12/2019

Đây là kỳ họp thường kỳ thứ 10 của HĐND tỉnh khóa XIII, nhằm xem xét, quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Các đại biểu sẽ xem xét, thảo luận và cho ý kiến vào 39 nội dung. Trong đó, có 6 nội dung do Thường trực HĐND tỉnh và các ban HĐND tỉnh trình; 29 nội dung do UBND tỉnh trình và 4 nội dung thuộc về Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan tư pháp của tỉnh.

Dự kiến, Kỳ họp sẽ thông qua 25 nghị quyết. Ngoài các nghị quyết mang tính thường kỳ, có nhiều nghị quyết liên quan trực tiếp tới cán bộ, công chức, viên chức từ tỉnh tới xã cũng như đội ngũ cán bộ xóm và đời sống của người dân. Đáng chú ý là những nội dung: Tờ trình, dự thảo nghị quyết về việc giao biên chế công chức hành chính, biên chế sự nghiệp và hợp đồng lao động tỉnh Thái Nguyên năm 2020; báo cáo kế quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; tờ trình, dự thảo nghị quyết về việc sáp nhập, đổi tên xóm, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh; tờ trình, dự thảo nghị quyết về việc quy định số lượng, chức danh và mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và xóm, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh…

Kỳ họp sẽ diễn ra đến ngày 11-12. Phiên khai mạc, bế mạc và thảo luận tại Hội trường sẽ được Đài PT-TH tỉnh, Trung tâm Văn hóa và Truyền thông T.P Thái Nguyên truyền thanh, truyền hình trực tiếp (buổi sáng từ 7 giờ 30 phút, buổi chiều từ 13 giờ 30 phút). Riêng nội dung các đại biểu chia tổ thảo luận (ngày 10-12) chỉ thực hiện việc ghi hình, phản ánh.