Niềm vui của người dân khi tuyến đường được cải tạo, nâng cấp

08:20, 18/12/2019

Những ngày này, người dân sống gần tuyến đường Phố Hương và Lưu Nhân Chú, phường Trung Thành (T.P Thái Nguyên) rất phấn khởi vì sau nhiều năm đề đạt nguyện vọng, đến nay việc cải tạo, sửa chữa 2 tuyến đường đã được thực hiện.  

Có mặt tại tuyến đường Lưu Nhân Chú vào một ngày gần đây, chúng tôi được chứng kiến cảnh thi công đường khẩn trương, tấp nập. Điều đáng nói, người dân sống 2 bên đường rất phấn khởi, một số người dân còn tình nguyện hỗ trợ đơn vị thi công san gạt mặt bằng để công trình đảm bảo tiến độ, chất lượng đề ra. Lộ rõ niềm vui trên khuôn mặt, ông Nguyễn Văn Đa, thuộc tổ dân phố 13, phường Trung Thành chia sẻ: Nhiều năm nay, chúng tôi gọi tuyến đường này là “con đường gian khổ”, vì lâu ngày đường đã xuống cấp nghiêm trọng. Chứng kiến nhiều người bị tai nạn giao thông tại đây chúng tôi không khỏi xót xa. Nay tuyến đường được thi công, bảo trì chúng tôi không vui sao được?.

Ông Nguyễn Đức Dung, Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 25, phường Trung Thành cho biết: Gần 10 năm nay, dự án thi công đường dang dở không chỉ khiến việc đi lại của người dân khó khăn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn, mà còn ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế cũng như làm hạn chế nhiều hoạt động của địa phương. Đơn cử như, nhiều hộ dân sống hai bên đường muốn mở cửa hàng buôn bán nhưng đường xấu, bụi bẩn, nên mở ra cũng không có khách. Đã nhiều lần cử tri trên địa bàn kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp có biện pháp thúc đẩy hoàn thành Dự án Nâng cấp đường Phố Hương và đường Lưu Nhân Chú. Nay Dự án được thực hiện khiến nhân dân rất vui mừng.

Được biết, Dự án Nâng cấp đường Phố Hương và đường Lưu Nhân Chú được khởi công từ năm 2010, do Công ty cổ phần Bia và Nước giải khát Thái Nguyên làm chủ đầu tư theo hình thức BT. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 71 tỷ đồng, thời gian thực hiện như được phê duyệt ban đầu là 2 năm (2010 - 2011). Trong quá trình thực hiện, UBND tỉnh đã chấp thuận cho chủ đầu tư phân kỳ đầu tư Dự án theo hai giai đoạn và gia hạn thời gian thực hiện Dự án đến hết tháng 6-2013. Tuy nhiên, Dự án đã không bảo đảm tiến độ. Việc thi công đường dở dang cộng thêm cống rãnh 2 bên đường không được nạo vét làm đường xuống cấp ngày càng trầm trọng, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trước thực trạng trên, UBND tỉnh đã thu hồi Dự án và giao lại cho UBND T.P Thái Nguyên để cải tạo, nâng cấp nhằm đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Thực hiện chỉ đạo trên, UBND T.P Thái Nguyên đã giao Ban Quản lý Dịch vụ công ích đô thị T.P Thái Nguyên cải tạo, sửa chữa 2 tuyến đường này. Ông Nguyễn Đình Hạnh, đại diện Ban Quản lý Dịch vụ công ích đô thị T.P Thái Nguyên cho biết: Tuyến đường Lưu Nhân Chú có chiều dài cải tạo là 252m, mặt đường rộng trung bình 13m. Chúng tôi đang chỉ đạo đơn vị thi công xử lý nền yếu sau đó sẽ tiến hành làm lớp móng tuyến đường dày 15cm và tiến hành láng nhựa. Cùng với đó, nạo vét rãnh dọc 2 bên tuyến. Song song với đó, việc cải tạo tuyến đường Phố Hương cũng đang bắt đầu triển khai. Dự kiến đến ngày 31-12 sẽ hoàn thành việc cải tạo cả 2 tuyến đường. Ông Nguyễn Văn Trọng, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ đô thị T.P Thái nguyên (đơn vị thi công 2 tuyến đường) chia sẻ: Để đảm bảo đúng tiến độ đề ra, ngay sau khi nhận nhiệm vụ, chúng tôi đã cho tập kết vật liệu, huy động nhân lực để triển khai thi công 2 tuyến đường. Chúng tôi đang huy động 4 máy lu, 2 máy xúc, 1 máy tưới nhựa và gần 40 công nhân để thi công tuyến đường Lưu Nhân Chú. Tính đến thời điểm hiện tại, tuyến đường Lưu Nhân Chú đã thực hiện được trên 60% khối lượng công việc. Đối với tuyến đường Phố Hương đã xử lý lún xong, đang tập kết vật liệu để thi công phần móng và mặt đường. Chúng tôi sẽ thi công 2 tuyến đường đảm bảo hoàn thành trước ngày 31-12 như đã cam kết.