Sở Ngoại vụ tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập

18:11, 27/12/2019

Ngày 27-12, Sở Ngoại vụ đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (28/12/2009-28/12/2019). Đến dự có nguyên Phó Thủ tướng Chính Phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm; đồng chí Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao. Về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Ngoại vụ qua các thời kỳ.

Sở Ngoại vụ được thành lập theo Quyết định số 3468/QĐ-UBND ngày 28/12/2009 của UBND tỉnh. Qua 10 năm xây dựng và phát triển, Sở đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, công tác đối ngoại trên địa bàn tỉnh được triển khai đồng bộ, toàn diện, hiệu quả.

Thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã củng cố, thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác với các tỉnh, thành phố, vùng lãnh thổ và các tổ chức quốc tế như: Tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc), tỉnh Luông Pha Băng (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào), thành phố Linkoping (Thụy Điển), thành phố Salo (Phần Lan)... Tích cực duy trì, tăng cường mối quan hệ mật thiết với đại sứ quán các nước tại Việt Nam và nhiều tổ chức quốc tế khác. Công tác đối ngoại, ngoại giao kinh tế đã góp phần tạo lợi ích đan xen, làm sâu sắc quan hệ giữa Thái Nguyên với các đối tác, đặc biệt là các đối tác chiến lược quan trọng đến từ các quốc gia. Đến nay, tỉnh thành lập và phát triển 5 hội hữu nghị: Việt - Lào; Việt - Hàn; Việt Nga; Việt - Đức; Việt Campuchia. Vận động viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đạt trên 2 triệu USD…

Lãnh đạo Bộ Ngoại giao đã tặng Bằng khen cho Sở ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên vì có thành tích xuất sắc trong công tác ngoại vụ địa phương

Nhân dịp này, Bộ Ngoại giao đã tặng Bằng khen cho Sở ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên vì có thành tích xuất sắc trong công tác ngoại vụ địa phương; Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh đã trao cờ lưu niệm cho đơn vị.