Tạo niềm tin trong thực hiện các dự án thuộc Khu du lịch hồ Núi Cốc

19:25, 07/12/2019

Nhằm đánh giá năng lực của nhà đầu tư và tiếp tục triển khai thực hiện các dự án thuộc Khu du lịch hồ Núi Cốc bảo đảm tiến độ, tuân thủ đúng các quy định, trong hai ngày 6 và 7-12, Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến tham quan, khảo sát thực tế tại các dự án do Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đầu tư thực hiện tại hai tỉnh Hà Nam, Ninh Bình. Tham gia Đoàn có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là Thường trực Tỉnh ủy qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Trong chương trình, Đoàn công tác của tỉnh đã đến tham quan, khảo sát thực tế tại các dự án: Khu du lịch Tam Chúc ở tỉnh Hà Nam; Khu du lịch tâm linh Chùa Vàng, Khu du lịch Tràng An - Bái Đính ở tỉnh Ninh Bình. Theo đó, các dự án trên đã được Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường nghiên cứu, tiến hành các bước triển khai đầu tư theo từng giai đoạn trong nhiều năm qua. Đến nay, các dự án đã được đưa vào sử dụng, khai thác có hiệu quả theo đúng lộ trình, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của hai địa phương ngày càng phát triển.

Trên cơ sở nghiên cứu, hướng đến xây dựng và hình thành con đường kết nối di sản ở khu vực các tỉnh, thành phố phía Bắc, Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đã tìm hiểu, chọn lựa Thái Nguyên là một trong những điểm đầu tư để hoàn thiện mục tiêu này. Trong đó, Khu du lịch hồ Núi Cốc là một điểm nhấn trong chuỗi các dự án du lịch văn hóa - tâm linh sau Khu du lịch Tràng An - Bái Đính và Khu du lịch Tam Chúc. Với sự đồng hành, tạo điều kiện của tỉnh Thái Nguyên, hiện nay, các dự án thuộc Khu du lịch hồ Núi Cốc đang được Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch đã ký kết với tỉnh (gồm các dự án: Cổng vào Khu du lịch; tuyến đường Bắc Sơn kéo dài; khu tâm linh; tuyến đường ven hồ; đường trục nối ĐT.261 đến khu vực đền Gàn; khu dịch vụ đón tiếp, khu dịch vụ du lịch và khu làng văn hóa các dân tộc). Tuy nhiên, trong quá trình triển khai còn một số vướng mắc về thủ tục, hồ sơ dự án, thủ tục về đất đai; công tác giải phóng mặt bằng gặp khó khăn do địa phương liên quan thiếu kinh phí...

 Đoàn công tác của tỉnh tìm hiểu thực tế tại Khu du lịch Tràng An - Bái Đính (ở tỉnh Ninh Bình).

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác, đại diện Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đã đề xuất, kiến nghị với tỉnh về một số vấn đề nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án thuộc Khu du lịch hồ Núi Cốc, nhất là với dự án xây dựng tuyến đường Bắc Sơn kéo dài.

Các thành viên Đoàn công tác của tỉnh đều bày tỏ sự tin tưởng về năng lực của nhà đầu tư và tính khả thi, hiệu quả của các dự án thuộc Khu du lịch hồ Núi Cốc do Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường triển khai thực hiện. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp tục khẳng định cam kết của tỉnh trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư triển khai thành công các dự án trên địa bàn. Đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan của tỉnh cho biết trong thời gian tới sẽ có nhiều giải pháp quyết liệt, đột phá hơn nữa để cùng với nhà đầu tư khắc phục kịp thời những tồn tại, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án theo cam kết, bảo đảm tuân thủ đúng các quy định. Qua đó cũng giúp các doanh nghiệp ngày càng tin tưởng vào quyết định đầu tư tại Thái Nguyên...