Tập đoàn T&T trình bày ý tưởng về Dự án Khu đô thị sinh thái Đông Tam Đảo

19:04, 05/12/2019

Chiều 5-12, tại trụ sở Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị báo cáo công tác triển khai ý tưởng lập quy hoạch phân khu 1/2.000 Dự án Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, thể thao, đô thị sinh thái Đông Tam Đảo và tuyến đường kết nối với đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan (ảnh).

Tại Hội nghị, đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn T&T và đơn vị tư vấn lập quy hoạch đã trình bày báo cáo tiến độ, công tác chuẩn bị, kế hoạch, lộ trình cụ thể triển khai dự án, ý tưởng quy hoạch phân khu 1/2.000 Dự án Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, thể thao, đô thị sinh thái Đông Tam Đảo và tuyến đường kết nối với đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Theo đó, tổng diện tích đất của Dự án là trên 5.600ha, trong đó diện tích dành cho các công trình hạ tầng theo quy hoạch là gần 2.300ha. Dự án được hình thành trên cơ sở kết hợp ý tưởng từ các dự án tương đồng trên thế giới với phát huy thế mạnh, truyền thống địa phương. Dự án gồm nhiều phân khu chức năng như khu vui chơi giải trí, sân golf, khu biệt thự nghỉ dưỡng, công viên chủ đề, phim trường, trung tâm thương mại… Phát triển tổng thể của Dự án dựa trên cấu trúc: Một trung tâm - Hai trụ cột - Bốn khu vực. Trong đó, cảnh quan thiên nhiên được chú trọng cải tạo, bảo tồn, cùng với đó là việc thiết lập các mảng sinh thái và mạng lưới xanh bằng cách xây dựng các công viên và không gian mở. Dự án được chia thành 3 giai đoạn với tổng thời gian thực hiện là 30 năm.

Thảo luận tại Hội nghị, đại diện các sở, ngành cơ bản nhất trí cao với ý tưởng Dự án bởi tính khả thi cao và phù hợp với quy hoạch phát triển của địa phương… Bên cạnh đó, một số đại biểu cũng đề xuất, góp ý với đơn vị đầu tư nghiên cứu mở rộng quy mô Dự án, khai thác du lịch dưới tán rừng, quan tâm đến phát triển kiến trúc hai bên đường giao thông kết nối với Dự án, đồng thời, có giải pháp ổn định cuộc sống lâu dài cho người dân vùng Dự án…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Tỏ đánh giá cao ý tưởng của Dự án, đồng thời khẳng định đây là một trong những dự án quy mô lớn của tỉnh, có tầm ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống nhân dân và sự phát triển chung của tỉnh. Do vậy, đồng chí đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh cần có sự nghiên cứu chuyên sâu, phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư, đơn vị tư vấn tổ chức các hội thảo mang tính khoa học, đảm bảo tính lý luận và thực tiễn, cũng như đảm bảo tính khả thi của Dự án, sự đồng thuận của nhân dân… Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Vũ Hồng Bắc giao Sở Xây dựng là cơ quan đầu mối, chủ trì tham mưu cho tỉnh về Dự án. Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tổ chức các hội thảo với sự tham gia của các chuyên gia thuộc các ngành, các lĩnh vực nhằm cộng hưởng trí tuệ, đóng góp, hoàn thiện Dự án.