Thăm và tặng quà các giáo họ nhân dịp Lễ Giáng sinh

15:40, 24/12/2019

Nhân dịp Lễ Giáng sinh 2019, ngày 24-12, huyện Định Hóa đã tổ chức 2 đoàn công tác đến thăm, chúc mừng và tặng quà 2 giáo họ trên địa bàn huyện, gồm: Giáo họ Quảng Nạp (xã Bình Thành) và Giáo họ thị trấn Chợ Chu (Định Hóa).

Tại các điểm đến thăm, lãnh đạo huyện Định Hóa đã hỏi thăm sức khỏe và tình hình sản xuất, kinh doanh của các chức sắc và giáo dân; đồng thời, chúc các chức sắc và giáo dân đón Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Lãnh đạo huyện Định Hóa cũng bày tỏ mong muốn đồng bào theo đạo Công Giáo luôn đoàn kết, chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật Nhà nước; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Định Hóa đã trao tặng mỗi giáo họ một phần quà trị giá 1 triệu đồng; Ủy ban MTTQ huyện cũng trao tặng 2 chiếc chăn ấm (trị giá 500 nghìn đồng/chiếc) cho 2 gia đình giáo dân có hoàn cảnh khó khăn.

* Chiều cùng ngày, huyện Đồng Hỷ đã tổ chức 5 đoàn lãnh đạo đi thăm các giáo họ Ấp Thái (xã Hoá Thượng), Trung Thành (xã Hòa Bình); Hội thánh Tin lành Lân Quan (xã Tân Long) và các điểm nhóm Tin lành tại Bản Tèn (xã Văn Lăng), Mỏ Ba (xã Tân Long), Trung Sơn (xã Quang Sơn).

Lãnh đạo huyện Đồng Hỷ tặng quà tại Hội thánh Tin lành Lân Quan (xã Tân Long).

Huyện Đồng Hỷ hiện có 4 cơ sở tôn giáo, trong đó có 2 cơ sở Công giáo và 1 Hội thánhTin Lành cơ sở. Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi và chúc mừng Lễ Giáng sinh an lành, hạnh phúc tới các Trùm trưởng, Mục sư quản nhiệm, Trưởng điểm nhóm và bà con giáo dân, tín đồ. Đồng thời, biểu dương những nỗ lực vượt khó của bà con trong cuộc sống hàng ngày; mong muốn bà con giáo dân, tín đồ, tín hữu tiếp tục chấp hành nghiêm các giáo lý trong tín ngưỡng của mình, không tin, không nghe các tổ chức tôn giáo bất hợp pháp và tiếp tục phối hợp với cộng đồng, chính quyền địa phương cùng xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện đã tặng hoa và quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện cho các giáo họ và điểm nhóm Tin lành trên địa bàn.