Tích cực chuẩn bị cho Lễ hội Lồng Tồng ATK Định Hóa

16:35, 25/12/2019

Lễ hội Lồng Tồng ATK Định Hóa Xuân Canh Tý 2020 sẽ được tổ chức trong 2 ngày (mùng 9 và 10 tháng Giêng Âm lịch tức ngày 2 và 3/2/2020) tại sân Lễ hội ở xóm Đèo De, xã Phú Đình.

Nét mới và cũng là điểm nhấn của Lễ hội Lồng Tồng năm nay là Hội thi người đẹp trong trang phục dân tộc truyền thống diễn ra vào tối mùng 9 tháng Giêng Âm lịch. Tham gia Hội thi, có 29 cô gái đã lọt qua vòng sơ khảo, đại diện cho 29 cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn trên địa bàn huyện để khoe sắc, tranh tài trong bộ trang phục truyền thống của dân tộc mình. Ngoài ra, Lễ hội Lồng Tồng sẽ diễn ra các hoạt động truyền thống, như: Dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lễ cầu mùa dân tộc Tày và của dân tộc Sán Chay, Lễ cầu phúc của dân tộc Dao, Lễ hội Tịch điền, cắm trại, thi giã bánh dày, thi cấy, tung còn, kéo co, bắn nỏ, đẩy gậy, giao lưu thể thao, triển lãm ảnh, giao lưu dân ca dân tộc, các trò chơi dân gian và đêm lửa trại...

Theo UBND huyện Định Hóa, đến thời điểm này, Ban Tổ chức Lễ hội Lồng tồng ATK Định Hóa cơ bản đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để Lễ hội diễn ra trang trọng, sôi nổi, lành mạnh và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.