Tôn vinh các tập thể, cá nhân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi

15:53, 16/12/2019

Ngày 16-12, tại Nhà Thiếu nhi T.P Thái Nguyên, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi, giai đoạn 2017-2019 và tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên lần thứ 2, năm 2018. Dự Hội nghị có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Giai đoạn 2017-2019, phong trào Nông dân thi đua SXKD giỏi đã phát triển cả về số lượng và chất lượng trong tất cả các lĩnh vực; góp phần hình thành các vùng sản xuất chuyên canh, sản xuất hàng hóa với quy mô số lượng lớn, từng bước tạo được thương hiệu đối với các sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Phong trào đã tạo được sức lôi cuốn, khích lệ các hộ nông dân phát huy tinh thần lao động cần cù, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Trong 3 năm qua, toàn tỉnh có 176.580 hộ đạt danh hiệu SXKD giỏi các cấp. Các hộ SXKD giỏi đã và đang tạo việc làm tại chỗ cho trên 149 nghìn lượt lao động (trong 3 năm), với mức thu nhập từ 4 đến 8 triệu đồng/tháng, nhờ đó nhiều hộ đã thoát nghèo.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho hội viên nông dân Đào Thanh Hảo, xóm Nam Tân, xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên).

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận một số vấn đề nhằm nâng cao hiệu quả các hình thức tổ chức sản xuất trong nông nghiệp; đẩy mạnh chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghệp; sản xuất theo hướng hữu cơ, tạo ra các sản phẩm sạch, an toàn; tăng cường xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm; lựa chọn, xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả…

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu tại Hội nghị.

Nhân dịp này, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức trao Huân chương Lao động hạng Ba cho hội viên Đào Thanh Hảo, xóm Nam Tân, xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên) đã có mô hình SXKD hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 10 hội viên nông dân đã có mô hình SXKD hiệu quả, giải quyết việc làm cho người lao động, giúp đỡ các hộ nghèo phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh. 90 cá nhân, 10 tập thể được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi. Hội Nông dân tỉnh cũng đã trao Bằng khen cho 90 cá nhân, 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào; tôn vinh, trao Giấy công nhận 27 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên năm 2018.