Xây dựng kế hoạch thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2020”

11:48, 12/12/2019

Ngày 12-12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị họp bàn kế hoạch, tham mưu tổ chức “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2020”. Đến dự có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận cho ý kiến vào dự thảo kế hoạch triển khai “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2020” để tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy. Theo đó, thời gian tổ chức trao tặng quà bắt đầu từ ngay 6 đến 12/1/2020 (tức ngày 12 đến 18-12 Âm lịch); thời gian tuyên truyền, vận động từ ngày 25/12/2019 đến ngày 12/1/2020; thời gian tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo - Xuân Canh Tý 2020” dự kiến vào 20h ngày 3/1/2020. Đối tượng ủng hộ hỗ trợ là gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn; hộ nghèo, hộ cận nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, xa, vùng ATK; các đối tượng bảo trợ xã hội; người nghèo mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị bệnh tại các bệnh viện, trong đó, tập trung hỗ trợ các đối tượng ở 542 xóm đặc biệt khó khăn và 36 xã thuộc khu vực III.

Hình thức ủng hộ hỗ trợ là vận động các sở, ban, ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm... ủng hộ bằng nhiều hình thức để chung tay chăm lo, giúp đỡ gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn. 

Tỉnh sẽ thành lập Ban Chỉ đạo tổ chức “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2020” do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng ban; thành lập tổ giúp việc điều hành, khâu nối tổ chức các hoạt động. Các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Việc huy động và phối hợp các nguồn lực thực hiện trên tinh thần tự nguyện, tự giác; tạo thành đợt cao điểm vận động toàn xã hội chung tay chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết...

Sau hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến, bổ sung vào dự thảo kế hoạch trình Thường trực Tỉnh ủy để ban hành.