Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, động viên các đơn vị trước thềm năm mới

11:21, 21/01/2020

Sáng 21-1, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tới thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ hưu trí ở Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí Thái Nguyên. Cùng đi có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình hoạt động của CLB thời gian vừa qua. Đồng chí cũng thông tin với các thành viên Ban Chủ nhiệm CLB về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là về công tác sắp xếp, sáp nhập, sinh hoạt đảng, tổ chức cán bộ trong năm 2019 của tỉnh. Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các hội viên CLB hưu trí của tỉnh tiếp tục ủng hộ, đóng góp nhiều ý kiến quý báu vào các vấn đề liên quan đến chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Bí thư Thành ủy đã tặng quà, chúc Ban Chủ nhiệm, các hội viên CLB Hưu trí Thái Nguyên cùng gia đình một năm mới sức khỏe, hạnh phúc; tiếp tục là tấm gương sáng cho con cháu, vận động người dân nơi cư trú xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; nhất là có nhiều ý kiến đóng góp vào văn kiện đại hội đảng, góp phần để Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp.

* Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu Đoàn công tác của tỉnh đi thăm, tặng quà và chúc Tết cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ trực Tết của: Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Bưu điện tỉnh và Đài PT-TH tỉnh.

Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà của Tỉnh ủy, Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh cho cán bộ, nhân viên Đài PT-TH tỉnh.

Đại diện các đơn vị đã báo cáo nhanh với Đoàn về công tác bảo đảm hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Theo đó, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên bố trí đảm bảo đủ nhân lực hoạt động khám chữa bệnh, trực cấp cứu, trực phòng chống dịch tại tất cả các khoa, phòng. Bệnh viện cũng lần đầu tiên triển khai hệ thống báo động tự động tới tất cả các bộ phận liên quan không tham gia trực Tết để kịp thời huy động nhân lực khi có dịch bệnh, thiên tai xảy ra trên địa bàn.

Bưu điện tỉnh cũng đã phân công cán bộ, nhân viên trực Tết để đảm bảo các hoạt động bưu chính được thông suốt. Dự kiến đến 30 Tết, tất cả hàng hóa, bưu phẩm gửi qua đường bưu điện sẽ không còn tồn đọng, đồng thời, việc chi trả lương cho cán bộ hưu trí trên địa bàn tỉnh bảo đảm được thực hiện đầy đủ.

 Đối với Đài PT-TH tỉnh, đơn vị đã xây dựng chương trình Tết đặc biệt phát trực tiếp qua kênh phát thanh, truyền hình và báo điện tử từ 18 giờ đến đến 24 giờ Đêm Giao thừa với chủ đề "Mừng Đảng, mừng Xuân, Thái Nguyên đổi mới". Đơn vị cũng đảm bảo các bộ phận trực phát sóng, đưa tin bài về các sự kiện thời sự, chính trị trên địa bàn và phục vụ đông đảo nhân dân đón Tết.

Đồng chí Bùi Xuân Hòa đánh giá cao tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn của tập thể cán bộ, nhân viên các đơn vị. Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đồng chí Bùi Xuân Hòa thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà động viên các đơn vị đồng thời gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn tập thể cán bộ, nhân viên đơn vị nỗ lực đoàn kết hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán và năm 2020 qua đó, thiết thực đóng góp vào công tác bảo đảm an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

*Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến chúc Tết, tặng quà, động viên Công an tỉnh (ảnh)

Tại đây, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, đánh giá cao những thành tích, chiến công của lực lượng công an trong năm qua; đồng thời khẳng định, đó là những đóng góp quan trọng cho sự ổn định, phát triển chung của tỉnh. Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các đồng chí lãnh đạo, toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an; đồng thời đề nghị các lực lượng tiếp tục nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của nhân dân, trước mắt là tập trung đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn trong dịp Tết.

Thay mặt toàn thể lực lượng, Thiếu tướng Nguyễn Như Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh những nét nổi bật về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thời gian qua; việc bố trí lực lượng và các phương án đảm bảo an ninh, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.

* Đoàn công tác do đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh và chùa Huống (Huống Thượng, Đồng Hỷ).

Đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy thăm, chúc Tết, tặng quà các vị chức sắc, tăng ni, phật tử chùa Huống.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh; sự đóng góp quan trọng của các vị chức sắc, tăng ni, phật tử chùa Huống đã đồng hành với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua.

Nhân dịp Tết đến Xuân về, đồng chí Dương Xuân Hùng đã tặng quà của Tỉnh ủy, Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh và chúc toàn thể đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của Ban và các vị chức sắc, tăng ni, phật tử chùa Huống mạnh khỏe, đón Xuân mới vui vẻ, hạnh phúc.

* Đoàn lãnh đạo của tỉnh do đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, chúc Tết các cán bộ, nhân viên, người lao động đang công tác tại Bệnh viện Gang Thép Thái Nguyên và Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh.

Tại những nơi đến thăm, Đoàn đã lắng nghe, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn cũng như kết quả mà các đơn vị đã thực hiện được trong công tác điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong thời gian qua. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Thái Hanh đã thông tin nhanh đến tập thể cán bộ, người lao động về kết quả mà tỉnh đã đạt được trong năm 2019. Đồng chí cũng mong rằng, các đơn vị tiếp tục phát huy những thành tích, không ngừng nâng cao về chuyên môn, y đức, làm tốt hơn nữa trong công tác khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng cho người bệnh.

* Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy do đồng chí Dương Hồng Vinh, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Chùa Thịnh Đán và Chùa Phố Hương (T.P Thái Nguyên).

Đồng chí Dương Hồng Vinh, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà tại chùa Thịnh Đán.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Dương Hồng Vinh đã hỏi thăm tình hình đón Tết của các chức sắc tôn giáo, bà con Phật tử. Đồng thời, đánh giá cao những đóng góp của các vị chức sắc và tín đồ đạo Phật trong năm qua, góp phần tích cực trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do tỉnh phát động. Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã gửi lời chúc mừng năm mới an lành, mạnh khỏe đến toàn thể các vị tăng ni, Phật tử và nhân dân địa phương.

Đại diện các cơ sở tôn giáo đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh nói chung và Ban Dân vận Tỉnh ủy nói riêng tới các cơ sở tôn giáo trong thời gian vừa qua. Đồng thời hứa sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động các phật tử, nhân dân trên địa bàn chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục đoàn kết, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.