Chủ động tham mưu làm tốt công tác tiếp công dân

11:46, 20/01/2020

Sáng ngày 20-1, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến tặng hoa, chúc mừng Ban Tiếp công dân tỉnh nhân kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập (20/1/2015 - 20/1/2020).

Trong những năm qua, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh hàng tháng tiếp công dân định kỳ, đột xuất và đối thoại với công dân trước khi ban hành quyết định giải quyết khiếu nại theo quy định. Phối hợp với các cơ quan tham gia tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân; thường xuyên trao đổi với các cơ quan phối hợp trong việc đôn đốc giải quyết của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền đối với những vụ việc chậm hoặc chưa giải quyết. Đồng thời Ban Tiếp công dân tỉnh chủ động hướng dẫn, giải thích công dân thực hiện đúng các quy định của pháp luật, không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự. Năm 2019, tổng số lượt công dân được tiếp tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh là 2.118 lượt (tăng 73,75% so với cùng kỳ năm 2018), với 1125 người/817 vụ việc.

Phát biểu với đội ngũ cán bộ, công chức Ban Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tiếp công dân là một công việc khó khăn, áp lực về thời gian và nội dung giải quyết. Mặc dù vậy, trong 5 năm qua, đội ngũ cán bộ Ban Tiếp công dân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, nỗ lực tham mưu cho lãnh đạo tỉnh giải quyết, xử lý được nhiều vụ việc. Biểu dương và ghi nhận những kết quả đó, đồng chí Vũ Hồng Bắc mong muốn: Trong thời gian tới, Ban Tiếp công dân tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh, tăng cường hơn nữa sự phối hợp với các cơ quan, ban, ngành trong việc tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh. Đồng chí cũng yêu cầu đội ngũ cán bộ Ban Tiếp công dân tỉnh cần tiếp tục hoàn thiện kỹ năng trong giải quyết công việc để công tác tiếp công dân đạt kết quả tốt nhất.