Chú trọng kiểm tra, xử lý nghiêm việc buôn bán, sử dụng các loại pháo

17:18, 03/01/2020

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) 389, Trưởng BCĐ Tết Nguyên đán Canh Tý tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ Tết Nguyên đán Canh Tý; tổng kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2019; triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Căn cứ các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Thủ tướng Chính phủ, tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Công thương - cơ quan thường trực  BCĐ Tết Nguyên đán Canh Tý trình bày dự thảo Kế hoạch phục vụ Tết. Theo đó, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, từng sở, ngành, địa phương có trách nhiệm thực hiện và phối hợp thực hiện các công việc, nhằm đảm bảo cho nhân dân trên địa bàn được đón Tết lành mạnh, an toàn và tiết kiệm: Trong đó, chú trọng đến việc thực hiện các giải pháp kiểm tra, nắm bắt diễn biến và cân đối cung cầu, bình ổn thị trường; tăng cường kiểm tra, xử lý các hoạt động buôn lậu, hàng cấm, hàng giả; triển khai cao điểm trấn áp tất cả các loại tội phạm; đảm bảo tốt chế độ tiền lương, trợ cấp cho các đối tượng chính sách; tổ chức thăm hỏi người có công với cách mạng…

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ BCĐ 389 của tỉnh, năm qua, các ngành thành viên BCĐ đã tiến hành kiểm tra, xử lý 5.225 vụ, tăng 16% so với năm 2018, tổng số tiền phạt vi phạm hành chính, truy thu thuế trị giá bán hàng, tiêu hủy gần 52 tỷ đồng… Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ một số khó khăn, cùng những đề xuất, kiến nghị trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả... 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Từng ngành thành viên BCĐ cần sớm hoàn thiện và trình kế hoạch triển khai nhiệm vụ phục vụ Tết Nguyên đán theo chức năng, nhiệm vụ đã phân công. Phân công cụ thể công tác trực Tết để sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể phát sinh; tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát nhằm chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh buôn bán, thương mại; tiếp tục rà soát và chăm lo các đối tượng chính sách; tăng cường các hoạt động vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh, nhất là các trò chơi dân gian, phục vụ nhu cầu vui Xuân của nhân dân. Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền phòng, chống buôn bán, sử dụng pháo và sử dụng rượu, bia khi điều khiển các phương tiện giao thông. Đối với các địa phương tổ chức bắn pháo hoa trong đêm Giao thừa cần chủ động phối hợp với ngành chức năng xây dựng phương án để công tác bắn pháo hoa đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Nhân dịp này, 2 tập thể và 4 cá nhân đã được trao Bằng BCĐ 389 Quốc gia vì có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, góp phần giữ gìn trật tự, an toàn xã hội năm 2018.