Định Hóa: Công bố quyết định sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã

19:07, 01/01/2020

Ngày 1-1-2020, huyện Định Hóa tổ chức Hội nghị công bố sáp nhập xã Kim Sơn và xã Kim Phượng theo Nghị quyết số 814/NQ-UBTVQH14 ngày 21-11-2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thái Nguyên.

Theo đó, từ ngày 1-1-2020, xã Kim Phượng mới được thành lập trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích đất tự nhiên và nhân khẩu của xã Kim Sơn vào xã Kim Phượng. Sau khi sáp nhập, xã sẽ có tổng diện tích đất tự nhiên 22,87 km2, quy mô dân số 4.837 người. Như vậy, hiện nay, huyện Định Hóa còn 23 đơn vị hành chính cấp xã (22 xã và 1 thị trấn).

Sau khi công bố quyết định sáp nhập, Huyện ủy Định Hóa đã công bố thành lập Đảng bộ xã Kim Phượng và chỉ định các chức danh. Tiếp đến, HĐND xã đã họp phiên đầu tiên để kiện toàn và bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt của HĐND và UBND xã.

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo huyện Định Hóa biểu dương tinh thần của cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Kim Phượng trong việc sớm triển khai thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã. Lãnh đạo huyện khẳng định, thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo sát sao, nhanh chóng ổn định tổ chức bộ máy chính quyền cơ sở, đảm bảo hoạt động liên tục; ưu tiên giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến quyền lợi của người dân. Tăng cường sự đoàn kết trong cán bộ, đảng viên và nhân dân để việc sáp nhập phát huy được hiệu quả, phù hợp với quy hoạch tổng thể và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện, cũng như với điều kiện thực tế và nguyện vọng của đại đa số nhân dân.