Đồng hành, hỗ trợ để doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh

21:04, 02/01/2020

Đây là một trong những vấn đề được đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh tại buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty cổ phần (CP) Gang thép Thái Nguyên vào chiều 2-1. Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; các sở, ban, ngành của tỉnh và T.P Thái Nguyên (ảnh).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đảng ủy Công ty CP Gang thép Thái Nguyên đã báo cáo khái quát về tình hình, kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Công ty giai đoạn 2015-2020; công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025). Theo đó, thời gian qua, Đảng bộ Công ty đã tập trung lãnh đạo đơn vị nỗ lực khắc phục những khó khăn, vướng mắc để duy trì và ổn định sản xuất, kinh doanh (SXKD), bảo đảm việc làm, đời sống cho người lao động. Công tác xây dựng Đảng và hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội đạt nhiều kết quả tích cực. Trong công tác phát triển Đảng, 5 năm qua, Đảng bộ Công ty đã xét kết nạp 435 đảng viên mới (vượt chỉ tiêu đề ra)... Về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ XVI, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX được Đảng bộ Công ty triển khai bảo đảm đúng kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương và Tỉnh ủy.

Tuy nhiên, hiện nay, khó khăn lớn nhất đối với Công ty là Dự án đầu tư mở rộng sản xuất giai đoạn II bị chậm tiến độ, đình trệ, gây ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị. Cùng với đó, thị trường thép xây dựng có sự cạnh tranh gay gắt, Công ty gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đảng ủy Công ty đã đề xuất, kiến nghị với tỉnh và T.P Thái Nguyên về một số vấn đề liên quan đến công tác quản lý đất đai, vay vốn tín dụng, triển khai các biện pháp bảo vệ môi trường trong sản xuất, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn… Đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và T.P Thái Nguyên đã giải đáp về những vấn đề này; đồng thời tham mưu với lãnh đạo tỉnh nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ Công ty ổn định SXKD.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Tỏ đề nghị trong thời gian tới, Đảng bộ Công ty CP Gang thép tiếp tục tập trung lãnh đạo đơn vị thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra; chú trọng công tác thông tin tuyên truyền nhằm ổn định tâm lý, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và người lao động. Đảng bộ Công ty tập trung chuẩn bị tốt để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ XVI. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Về phía tỉnh luôn chia sẻ với những khó khăn của Công ty. Tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ trên cơ sở các quy định của pháp luật để Công ty duy trì ổn định SXKD, bảo đảm việc làm, đời sống của người lao động. Đối với những đề xuất, kiến nghị của Công ty với tỉnh, giao cho các sở, ban, ngành chức năng xem xét, tham mưu với lãnh đạo tỉnh về phương hướng, biện pháp giải quyết với tinh thần trách nhiệm cao nhất, trên cơ sở thượng tôn pháp luật, nhất là việc giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến Dự án đầu tư mở rộng sản xuất giai đoạn II của Công ty...