Hướng về người nghèo trước thềm năm mới

11:51, 20/01/2020

Sáng 20-1, đồng chí Lê Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi tặng quà Tết học sinh nghèo tại Trường THPT Đồng Hỷ.

Tại đây, đồng chí Lê Thị Nga đã tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 20 em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường (ảnh).

Trường THPT Đồng Hỷ hiện có 1.806 học sinh, trong đó, học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn gần 200 em. Hoạt động tặng quà của ĐBQH tỉnh sẽ là niềm động viên để các em tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập.

* Cùng ngày, đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã chủ trì Chương trình "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2020" tại xã Phúc Chu (Định Hóa).

Đồng chí Dương Xuân Hùng tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn xã Phúc Chu.

 Chương trình do Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Công ty CP Đầu tư xây dựng Thiên Lộc tổ chức. Trong khuôn khổ hoạt động này, hai đơn vị đã trao 100 suất quà trị giá 500 nghìn đồng/suất cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn xã Phúc Chu.

* Ngày 20-1, tại Trường Tiểu học Phủ Lý (huyện Phú Lương), Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Ascott International Management Việt Nam tổ chức hoạt động tình nguyện Vì ngày mai tươi sáng.

Đại diện Công ty TNHH Ascott International Management Việt Nam trao số tiền hỗ trợ và các phần quà cho Trường Tiểu học Phủ Lý (Phú Lương).

Tại đây, Công ty TNHH Ascott International Management Việt Nam đã trao tặng 7 máy tính (trị giá 70 triệu đồng); 17 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó (trị giá 1 triệu đồng/suất) và 271 suất quà Tết cho các em học sinh nghèo trong Trường (trị giá 100 nghìn đồng/suất). Bên cạnh đó, Hội Nông dân tỉnh cũng trao 2 suất quà Tết cho 2 em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng).

Cũng trong Chương trình còn diễn ra các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ giữa đơn vị tặng quà cùng thầy và trò Nhà trường.

*Đoàn Thanh niên Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Sở Giao thông - Vận tải và Công ty Tổ chức sự kiện, Đào tạo và Truyền thông Hoài Vũ đến thăm hỏi và tặng quà cho các bệnh nhân chạy thận nhân tạo, lọc máu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại Khoa Nội thận tiết niệu và lọc máu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Bệnh nhân Khoa Nội thận tiết niệu và lọc máu hầu hết đều có điều kiện kinh tế khó khăn và phải điều trị lâu dài tại viện. Để kịp thời chia sẻ, động viên người bệnh giúp họ có thêm niềm tin, động lực để chiến đấu với bệnh tật và vui Tết đón xuân, dịp này, đoàn đã trao 10 suất quà Tết bao gồm: bánh, kẹo, nhu yếu phẩm và tiền mặt (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các bệnh nhân.