Khám, điều trị cho trên 192.000 lượt bệnh nhân

16:10, 17/01/2020

Ngày 17-1, Bệnh viện A Thái Nguyên đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Với quy mô 750 giường bệnh, nơi đây không chỉ là bệnh viện đa khoa hạng 1 của tỉnh mà còn là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Phụ sản và Bệnh viện Nhi Trung ương. Luôn nỗ lực trong chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, năm qua, đơn vị đã khám, điều trị bệnh cho trên 192.000 lượt người; phẫu thuật gần 7.500 ca… Theo đó, số giường bệnh thực hiện là 780 giường; công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến tiếp tục được chú trọng, đầu tư. Cũng trong năm qua, Bệnh viện có 29 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, 15 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được Hội đồng khoa học Sở Y tế nghiệm thu... Với những kết quả đã đạt được, năm 2019,  Bệnh viện A đã được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng 3.

Về nhiệm vụ năm 2020, Bệnh viện tiếp tục triển khai các kỹ thuật mới, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; triển khai số hóa bệnh án ở 100% các khoa, hướng tới bệnh án điện tử; nâng cấp, mở rộng khoa Khám bệnh; hoàn thiện hệ thống kho Dược, vật tư theo tiêu chuẩn; triển khai bàn khám theo yêu cầu, theo cơ chế mời chuyên gia ở 1 số chuyên khoa tại khoa Khám bệnh…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích mà Bệnh viện đã đạt được trong năm 2019. Đồng thời, yêu cầu, từ những kết quả đã đạt được, Bệnh viện chủ động tận dụng các yếu tố thuận lợi, vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục hoàn thành tốt những chỉ tiêu chuyên môn, trở thành địa chỉ đỏ để người dân trên địa bàn tỉnh và trong khu vực đến chăm sóc sức khỏe, xứng đáng là hạt nhân của ngành Y tế Thái Nguyên…

Nhân dịp này, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh cho Bệnh viện A Thái Nguyên (ảnh).