Kiểm tra công tác chuẩn bị đón Tết và tình hình sản xuất

13:40, 21/01/2020

Ngày 21-1, huyện Định Hóa đã thành lập 8 Đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện dẫn đầu đi kiểm tra công tác chuẩn bị đón Tết cổ truyền và tình hình sản xuất nông, lâm nghiệp của bà con nhân dân tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Qua kiểm tra cho thấy, công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán đã và đang được các cấp chính quyền và bà con nhân dân trên địa bàn huyện tích cực được triển khai như: Trang trí cờ, hoa, đèn điện chiếu sáng trang hoàng đường phố; tăng cường chỉnh trang đô thị, dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường… Ngoài ra, các xã, thị trấn đã chủ động thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết các gia đình chính sách, người có công và các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Theo thống kê, đến thời điểm này, toàn huyện đã huy động được trên 6.000 suất quà Tết với tổng trị giá gần 4 tỷ đồng trao tặng cho các hộ nghèo và gia đình chính sách. Cùng với đó, các địa phương cũng đang tích cực chuẩn bị triển khai các hoạt động văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân và tổ chức Tết trồng cây Xuân Canh Tý… Về tình hình sản xuất, hiện nay, bà con nhân dân trên địa bàn huyện đang tích cực làm đất để chuẩn bị gieo cấy lúa xuân. Theo đó, vụ xuân năm nay, toàn huyện phấn đấu gieo cấy khoảng 4.000ha lúa, trong đó, trà lúa xuân muộn chiếm 99%. Vì vậy, thời vụ gieo cấy sẽ tập trung chủ yếu vào sau Tết Nguyên đán.

Sau khi kiểm tra công tác chuẩn bị đón Tết và tình hình sản xuất, lãnh đạo huyện Định Hóa đã yêu cầu các địa phương cần tập trung chỉ đạo, hướng dẫn bà con nhân dân tích cực chuẩn bị sản xuất vụ xuân đảm bảo đúng khung thời vụ; tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ và kiềm chế tai nạn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội; thực hiện tốt Chỉ thị của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân trên địa bàn huyện đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm...