Phát động “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2020”

16:39, 02/01/2020

Chiều 2-1, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị phát động “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2020” ngành Thông tin và Truyền thông. Dự Hội nghị có đại diện các cơ quan thuộc khối ngành gồm: Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Thái Nguyên, Hội Nhà báo tỉnh và các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, Truyền hình cáp trên địa bàn.

Theo kế hoạch, trên cơ sở quyên góp, hỗ trợ của các đơn vị, khối ngành Thông tin và Truyền thông đã đăng ký thăm hỏi, tặng quà Tết cho 114 hộ nghèo và cận nghèo của xã Na Mao (Đại Từ) trong “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2020”.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thống nhất kế hoạch, nội dung, mức hỗ trợ của từng đơn vị, thời gian và hình thức thực hiện việc ủng hộ, trao quà Tết đến các hộ tại địa phương. Theo đăng ký, tổng số tiền các đơn vị trong khối ngành đã quyên góp, ủng hộ được 80 triệu đồng. Hội nghị cũng thống nhất sẽ trao tiền mặt cho mỗi hộ nghèo và cận nghèo của xã Na Mao với mức 500.000đ/hộ. Số tiền còn lại sẽ được giao lại cho UBND xã Na Mao để hỗ trợ xóa nhà dột nát cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đang sinh sống tại địa phương.

Đây là hoạt động nhân văn, thiết thực góp phần thực hiện an sinh xã hội, chăm lo các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau.

*Cũng trong chiều ngày 2-1, Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện Phú Bình đã tổ chức triển khai hưởng ứng “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2020”. Tham gia có đại diện các ban, ngành, đoàn thể của huyện, lãnh đạo 20 xã, thị trấn, các nhà hảo tâm, doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn. 

Đại diện Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG trao biển tượng trưng, ủng hộ 100 triệu đồng chăm lo Tết cho người nghèo.

Uỷ ban MTTQ huyện (cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo) đã triển khai sớm việc tuyên truyền, tiếp nhận ủng hộ từ các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp (hỗ trợ tiền mặt, hiện vật, quà Tết, hỗ trợ xây dựng nhà, trao tặng cây, con giống)… 

Tính đến nay, tổng số tiền mà huyện đã huy động được là trên 321 triệu đồng, trong đó Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG 100 triệu đồng, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ủng hộ 50 triệu đồng.