Tặng quà Tết cho những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt

14:46, 21/01/2020

Nằm trong chuỗi hoạt động của “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2020, ngày 21-1, Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà, chúc tết các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang được học tập, chăm sóc tại Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh và Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh.

Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng và dạy dỗ 291 học sinh bị thiệt thòi, khuyết tật. Trong đó, phần lớn các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, ở vùng sâu, xa. Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh đang chăm sóc, nuôi dưỡng trên 70 đối tượng, trong đó có 23 trẻ em. Đây là những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt về gia đình, nhiều trẻ em bị khuyết tật… Tại những nơi đến thăm, Đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên các đối tượng, các  cháu cũng như tập thể cán bộ, giáo viên đang công tác trong môi trường đặc biệt. Mong rằng, với sự quan tâm, chăm sóc của đội ngũ cán bộ, giáo viên tại Trường và Trung tâm, mọi người sẽ luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, học tập, trở thành người có ích cho xã hội.

Nhân dịp này, Đoàn đã trao tặng số tiền 40 triệu đồng cho học sinh là trẻ em bị thiệt thòi đang được học tập, chăm sóc tại Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh; 30 triệu đồng cho các đối tượng đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh trích từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh.

* Chiều cùng ngày, tại điểm Trường Tiểu học Sa Lung (xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ), Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Chương trình tặng quà Tết Canh Tý 2020 cho học sinh vùng cao.

Phòng cảnh sát Môi trường đã trao tặng 10 suất quà cho 10 học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (học sinh khuyết tật, mồ côi) của 2 điểm Trường Tiểu học Sa Lung, tổng trị giá quà 10 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn cũng tặng cho Ban giám hiệu Nhà trường 1 suất quà, trị giá 1,5 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và nhiều hiện vật có giá trị.

Trường Tiểu học Sa Lung nằm trên địa bàn xã 135, Nhà trường hiện có 289 học sinh, trên 90% học sinh có hoàn cảnh khó khăn, dân tộc thiểu số.