Tạo động lực thúc đẩy thi đua

08:47, 03/01/2020

Chiều 2-1, dưới sự chủ trì của lãnh đạo UBND T.P Thái Nguyên, cụm thi đua 9 huyện, thành, thị xã của tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2019; đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2010. Dự Hội nghị có đại diện Hội đồng thi đua- khen thưởng tỉnh.

Báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước của 9 huyện, thành, thị cho thấy, trong năm 2019 các đơn vị trong Cụm đã chỉ đạo, phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước với nhiều cách làm mới phong phú, đa dạng, thiết thực, thu hút sự vào cuộc cả hệ thống chính trị và sự tham gia đông đảo của mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Công tác xây dựng, nhân rộng, tôn vinh điển hình tiên tiến được chú trọng. Công tác khen thưởng được thực hiện kịp thời, đúng đối tượng đã tạo động lực thúc đẩy cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân hăng hái thi đua trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh trong năm 2019.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã phân tích những mặt còn hạn chế, nguyên nhân và các biện pháp khắc phục trong công tác thi đua, khen thưởng. Đồng thời đề xuất với Hội đồng Thi đua, khen thưởng tỉnh, Ban Thi đua, khen thưởng tỉnh cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ cho cụm thi đua các huyện, thành, thị; tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ công chức chuyên trách tham mưu công tác thi đua khen thưởng cấp huyện và công chức kiêm nhiệm tham mưu công tác thi đua khen thưởng cấp xã.

Các đại biểu cũng đề xuất suy tôn, tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho đơn vị T.P Thái Nguyên; tặng Cờ của UBND tỉnh cho các đơn vị huyện Đồng Hỷ; T.X Phổ Yên; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đối với các huyện: Phú Bình, Phú Lương, Đại Từ và T.P Sông Công và bình chọn T.P Sông Công làm cụm trưởng cụm thi đua năm 2020.