Kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh tại khu dân cư

17:36, 05/02/2020

Chiều ngày 5-2, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã đi kiểm tra tình hình  dịch bệnh và các hoạt động phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona tại huyện Võ Nhai, Đồng Hỷ, Phú Bình và một số khu dân cư trên địa bàn.

Theo báo cáo, Ủy ban MTTQ các huyện đã triển khai các văn bản của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh và địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh Corona đến MTTQ cấp xã, các tổ chức thành viên và từng khu dân cư. Các địa phương đã chủ động rà soát, nắm tình hình người nước ngoài, người Việt Nam đi từ vùng có dịch về để lập danh sách, kết hợp với Trạm y tế xã theo dõi tình hình sức khỏe. Các địa phương cũng đã chủ động nắm bắt các nguồn thông tin chính thống để tuyên truyền đến người dân về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống…

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã đề nghị MTTQ huyện khẩn trương hướng dẫn, chỉ đạo ban công tác mặt trận ở tất cả các khu dân cư tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các giải pháp phòng, chống dịch bệnh do virus Corona gây ra, chủ động triển khai các hoạt động đảm bảo vệ sinh phòng dịch tại các hộ gia đình. Tuyên truyền người dân thực hiện hướng dẫn trong tờ rơi tuyên truyền do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh phát hành. Đồng thời, duy trì chế độ theo dõi, báo cáo hàng ngày đối với các trường hợp nghi nhiễm bệnh để có phương án đối phó kịp thời.