Tạm ngừng vận chuyển, chuyển phát ra nước ngoài các mặt hàng là trang thiết bị y tế

16:58, 03/02/2020

Đây là yêu cầu của Sở Thông tin - Truyền thông đối với các doanh nghiệp bưu chính trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các thiết bị y tế bị yêu cầu tạm dừng vận chuyển là những thiết bị dùng cho việc phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi-rút mới Corona gây ra như khẩu trang y tế, nước sát trùng, găng tay y tế… Thời gian tạm dừng vận chuyển bắt đầu từ ngày 1/2/2020.

Từ thực tế cho thấy, Thái Nguyên là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm bệnh do có nhiều trường đại học, có đường giao thông nối liền với các tỉnh biên giới; lưu lượng người nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khá nhiều, di biến động dân cư lớn. Do đó, nhu cầu sử dụng các thiết bị y tế phục vụ cho phòng dịch của người dân rất cao. Cách đây gần 1 tuần, lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều cửa hành kinh doanh mặt hàng này trong tỉnh đã tự ý găm hàng (khẩu trang y tế, nước sát trùng) và đẩy giá lên cao. Tuy nhiên, tình trạng này đã được lực lượng chức năng của tỉnh vào cuộc chấn chỉnh kịp thời.

Việc siết chặt quản lý Nhà nước đối với việc vận chuyển, chuyển phát nhanh các mặt hàng này ra nước ngoài của Thái Nguyên sẽ giúp tránh được tình trạng khan hiếm hàng và phục vụ tốt cho công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi-rút mới Corona trên địa bàn tỉnh.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, hiện nay, Thái Nguyên có hơn 10 doanh nghiệp bưu chính đang hoạt động.