Tăng cường phòng, chống dịch bệnh do virus Corona gây ra

15:47, 05/02/2020

Theo báo cáo từ UBND T.P Thái Nguyên, tính đến thời điểm hiện tại địa phương đã xuất cấp 1,4 tấn bột khử khuẩn, 1.000 lít dung dịch khử khuẩn, 150 lít dung dịch sát khuẩn cho các cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã để triển khai phun thuốc tiêu độc, khử trùng phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Số dung dịch trên phun khử trùng, tiêu độc tại 244 trụ sở cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục, bến xe và toàn bộ khu vực bãi rác và Nhà máy xử lý rác thải Đá Mài, xã Tân Cương. Hiện, Thành phố cũng đã cấp phát 12.000 khẩu trang y tế, 1000 khẩu trang vải đảm bảo tiêu chuẩn y tế cho các đơn vị để phát cho cán bộ công nhân viên chức và người lao động.

Cùng với các biện pháp phòng dịch, công tác tuyên truyền cũng được địa phương đẩy mạnh. Các xã, phường đều tổ chức các buổi tập huấn cho tổ trưởng tổ dân phố, trưởng xóm và người dân về công tác phòng, chống dịch, Phòng Văn hóa Thành phố đã căng treo gần 300 băng rôn, trên 100 panô, áp phích tuyên truyền về nội dung, biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại các địa điểm công cộng như: Bến xe, chợ, các tuyến phố trung tâm…Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện tại nhiều hộ dân tại các khu dân cư trên địa bàn Thành phố đã chủ động mua dung dịch khử khuẩn về phun trong nhà và xung quanh nơi ở.

Hiện nay T.P Thái Nguyên tiếp tục tăng cường các biệp pháp phòng dịch đồng bộ và phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mức độ nguy hại và cách phòng, chống dịch bệnh đến người dân. Không để người dân chủ quan, hiểu sai hoặc hoang mang, lo lắng về dịch bệnh do virus Corona gây ra.