Để hạn chế tối đa việc tập trung đông người, góp phần phòng, chống dịch COVID-19 gây ra, huyện Đồng Hỷ đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm khuyến khích người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Cụ thể, các cơ quan, đơn vị kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn và trả lời thắc mắc, kiến nghị của người dân liên quan đến việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; quan tâm, đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác cải cách hành chính, đặc biệt là tại các địa phương vùng sâu, vùng xa…
Được biết, dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và mức độ 3 cho phép người sử dụng tải về các mẫu đơn, hồ sơ hoặc điền thông tin, gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ; việc nộp lại hồ sơ sau khi hoàn thành được thực hiện qua đường bưu điện, trực tiếp hoặc trên môi trường mạng. Hiện, huyện Đồng Hỷ đang cung cấp dịch vụ này đối với 189 thủ tục hành chính mức độ 2, 45 thủ tục hành chính mức độ 3. Từ đầu năm đến nay, bộ phận một cửa 2 cấp của huyện đã tiếp nhận gần 2.600 hồ sơ, trong đó cấp huyện gần 500 hồ sơ. Đáng lưu ý là các tổ chức, công dân trên địa bàn chủ yếu sử dụng dịch vụ công mức độ 1 và 2, chiếm khoảng 99%.