Tịch thu 7.500 khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ

17:06, 11/02/2020

Theo ông Chu Quốc Khánh, Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh, ngày 11-2, đơn vị này đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3 triệu đồng đối với ông Nguyễn Cao Cường, trú tại phường Trung Thành, T.P Thái Nguyên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và tịch thu toàn bộ tang vật vi phạm là 7.500 chiếc khẩu trang 3 lớp.

Trước đó, qua nguồn tin báo đã được thẩm tra xác minh, thực hiện Quyết định khám phương tiện vận tải của Đội trưởng Đội QLTT số 1, Đoàn kiểm tra của Đội đã di chuyển đến đoạn đường 47, thuộc địa phận T.X Phổ Yên phát hiện xe ô tô tải Van nhãn hiệu Chevolet mang biển kiểm soát 29D-11.975 do ông Nguyễn Cao Cường điều khiển, đang dừng đỗ lên xuống hàng. Để đảm bảo an toàn giao thông, Đoàn Kiểm tra đã yêu cầu ông Cường di chuyển xe về trụ sở Đội QLTT số 1 để thực hiện khám phương tiện do có đủ căn cứ chứng minh trên xe có cất giấu tang vật vi phạm hành chính.

Qua kiểm tra phát hiện trên xe cất giấu 7.500 chiếc khẩu trang 3 lớp, còn mới nguyên, không có bất cứ thông tin gì trên sản phẩm và mỗi gói được bọc trong túi nilon trắng, không có hóa đơn chứng từ liên quan đến hàng hóa. Ông Cường khai đã mua toàn bộ số khẩu trang này của một người trên điện thoại, rồi được vận chuyển đến tận nơi giao hàng. Theo xác định của cơ quan chức năng, số khẩu trang này có tổng trị giá 19,5 triệu đồng.