Triển khai mở rộng công tác phòng chống dịch nCoV

17:09, 06/02/2020

Ngày 6-2, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Sở Y tế đã tổ chức hội nghị triển khai mở rộng công tác phòng chống dịch nCoV. Tham dự hội nghị có khoảng 700 người là cán bộ công chức bệnh viện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban của Quân khu I, Đại học Thái Nguyên; đại diện các trường học trong tỉnh, các bệnh viện và trung tâm y tế các huyện; đại diện các ban ngành, đoàn thể của tỉnh, các công ty, xí nghiệp trên địa bàn… Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Trong bài phát biểu của mình, đồng chí đã đánh giá về mức độ nguy hiểm của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) gây ra. Đồng chí cũng ghi nhận sự nỗ lực của ngành Y tế và các y, bác sĩ trong công tác phòng chống dịch bệnh thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu lực lượng y tế tiếp tục nâng cao tinh thần, trách nhiệm hơn nữa và sẵn sàng đối phó với dịch bệnh trong tình huống xấu nhất.

Sau phần phát biểu của lãnh đạo tỉnh, các đại biểu đã được cập nhật về tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước. Tại Thái Nguyên, đến thời điểm này chưa ghi nhận ca nhiễm bệnh nào. Theo đó, các báo cáo viên - là các phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã mang đến cho các đại biểu những thông tin hữu ích như: Corona virus mới (2019- nCo V), phương án phòng chống dịch; hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona; vấn đề an toàn trong lấy mẫu, vận chuyển bệnh phẩm xét nghiệm bệnh nhân và người nghi ngờ nhiễm virus Corona mới; cách phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn trong chăm sóc bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus Corona.

Hội nghị này không chỉ góp phần làm tốt công tác chỉ đạo tuyến mà còn đáp ứng nhu cầu đào tạo, tập huấn, hỗ trợ và phối hợp với tỉnh trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.