Xử lý các hạng mục sai thiết kế ở công trình nước sạch Chòi Hồng

10:31, 28/02/2020

Công trình cấp nước sinh hoạt xóm Chòi Hồng, xã Tràng Xá, Võ Nhai (thuộc Tiểu dự án 2 -  nâng cấp, mở rộng 9 công trình cấp nước sinh hoạt tập trung trên địa bàn tỉnh) được triển khai thi công từ giữa tháng 10-2019, đang trong giai đoạn hoàn thiện. Tuy nhiên, việc thi công một số hạng mục có dấu hiệu sai thiết kế khiến người dân lo lắng.

Cụ thể, bể chứa tạo áp có nhiều vết nứt và bị rò rỉ khi đưa nước vào để thử nghiệm, độ dầy vữa trát không đảm bảo; một số đoạn đường ống dẫn nước được chôn quá nông. Ông La Hồng Chung, Giám đốc Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), đơn vị chủ đầu tư, cho biết: Ngay khi nắm được thông tin này, chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu khắc phục ngay hiện tượng thấm nước của bể chứa tạo áp, thi công lại những đoạn đường ống cấp nước chưa đúng thiết kế; đồng thời đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành Công trình trước ngày 15-3 tới theo kế hoạch. Chúng tôi cũng yêu cầu đơn vị tư vấn giám sát kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc thi công của nhà thầu, đảm bảo chất lượng trước khi bàn giao đưa vào sử dụng.

Được biết, Công trình cấp nước sinh hoạt tập trung xóm Chòi Hồng phục vụ 160 hộ dân xóm Chòi Hồng (xóm đồng bào dân tộc Mông) và xóm Là Bo cùng xã Tràng Xá, tổng mức đầu tư khoảng 1,6 tỷ đồng, người dân đối ứng 5%. Sau khi hoàn thành, Công trình sẽ được bàn giao cho người dân tự quản lý, tự thỏa thuận thu phí để vận hành, duy tu.