Áp dụng kỹ thuật hiện đại chẩn đoán, điều trị bệnh tim mạch

17:08, 12/03/2020

Ngày 12-3, tại Bệnh viện C, phường Phố Cò (T.P Sông Công) các chuyên gia Bệnh viện Tim Hà Nội đã chuyển giao kỹ thuật DSA (phương pháp chẩn đoán hình ảnh kết hợp giữa việc chụp X-quang và xử lý số sử dụng thuật toán, áp dụng đối với các bệnh về tim mạch) cho đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện C. Đây là kết quả sau thời gian dài chuẩn bị chu đáo về nhân lực và trang thiết bị, cơ sở vật chất của Bệnh viên C với sự hỗ trợ trực tiếp về kỹ thuật của Bệnh viện Tim Hà Nội; là bước ngoặt quan trọng về phát triển kỹ thuật mới của cơ sở y tế này.

Tại buổi chuyển giao, các chuyên gia của Bệnh viện Tim Hà Nội và kíp y, bác sĩ của Bệnh viện C đã tiến hành chụp chẩn đoán và can thiệp động mạch vành thành công cho 4 ca bệnh. Các chuyên gia của Bệnh viện Tim Hà Hội đánh giá cao sự tự tin, năng lực làm chủ kỹ thuật của các y, bác sĩ Bệnh viện C, tin tưởng thiết bị và kỹ thuật hiện đại này sẽ được Bệnh viện phát huy tốt.

Theo các chuyên gia, những hình ảnh thu được từ phương pháp DSA cung cấp thông tin chính xác về quá trình lưu thông máu khi đi qua các bộ phận của cơ thể, đặc biệt là việc cung cấp máu cho não và tim. Qua đó, bác sĩ có thể sớm phát hiện để có giải pháp xử lý tốt nhất tình trạng bất thường của mạch máu, như: Mạch bị co hẹp, tắc nghẽn, phình mạch… và một số bệnh lý như nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não. Kỹ thuật DSA giúp Bệnh viện C có thể chẩn đoán và điều trị nhiều bệnh liên quan đến tim mạch, những ca bệnh đòi hỏi kỹ thuật cao mà trước đó buộc phải chuyển lên tuyến trên.

Bệnh viện C là bệnh viện đa khoa hạng I có quy mô 700 giường bệnh, từ năm 2016 trở thành bệnh viện vệ tinh cho Bệnh viện Tim Hà Nội, liên tục được hỗ trợ đào tạo và chuyển giao nhiều kỹ thuật hiện đại.