Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên xét nghiệm được chủng mới của virus Corona

11:50, 04/03/2020

Bộ Y tế vừa có Quyết định cho phép Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên thực hiện xét nghiệm chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2). 

Quyết định này được ban hành sau khi có biên bản và báo cáo đánh giá, xác nhận năng lực xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2 của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đối với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Trước đó như tin đã đưa, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã có đủ điều kiện an toàn sinh học cấp II của phòng xét nghiệm được đăng tải trên website của Sở Y Tế Thái Nguyên; chủ động lập kế hoạch cho việc chẩn đoán và thực hiện đánh giá nguy cơ sinh học cho quy trình chẩn đoán virus SARS-CoV-2; các thiết bị dùng trong chẩn đoán virus SARS-CoV-2 đã được hiệu chuẩn.

Về nguồn nhân lực, Bệnh viện có đủ đội ngũ cán bộ đáp ứng về trình độ chuyên môn, năng lực, kinh nghiệm để thực hiện xét nghiệm virus SARS-COV-2. Đồng thời, Bệnh viện có nguồn cung cấp hóa chất sinh phẩm chẩn đoán virus SARS-CoV-2 ổn định, sẵn sàng; có các quy trình thực hành chuẩn cho các giai đoạn trước, trong và sau xét nghiệm cho chẩn đoán virus SARS-COV-2 và thực hiện việc so sánh liên phòng.